[Video] Sẵn sàng đón học sinh đến lớp

14/09/2021 08:15

Các trường đã chuẩn bị kỹ lưỡng cơ sở vật chất, phương án phòng chống dịch để đón trên 173.000 học sinh các lớp đầu cấp và cuối cấp từ tiểu học đến THPT đến trường vào ngày 15.9.

 Nhiều trường đã chủ động các biện pháp phòng dịch để bảo đảm an toàn cho học sinh và giáo viên

Hầu hết các trường học trong tỉnh đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng đón học sinh đầu cấp và cuối cấp đến trường vào ngày 15.9.

Ngày 13.9, Trường Tiểu học Tô Hiệu (TP Hải Dương) đã phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên. Hiệu trưởng nhà trường cho biết sáng 14.9, các cán bộ, giáo viên, cha mẹ học sinh dọn dẹp, lau chùi bàn ghế, tay vịn cầu thang. Sáng 15.9, trường sẽ đón 541 học sinh lớp 1 và lớp 5. Để bảo đảm an toàn phòng dịch, các em chỉ học tập trung buổi sáng và chưa ăn bán trú. Trường đã chia các khung giờ đến và giờ về khác nhau cho học sinh mỗi khối. 8 thành viên tổ "An toàn Covid" sẽ làm nhiệm vụ đo thân nhiệt, xịt nước sát khuẩn, phân luồng bảo đảm giãn cách tại khu vực cổng trường.

Trường THCS Việt Hòa (TP Hải Dương) cũng đã phun khử khuẩn từ ngày 13.9. Cán bộ, giáo viên đã khẩn trương dọn dẹp vệ sinh môi trường trong và ngoài phòng học để kịp đón các em đến trường. Trước mỗi cửa phòng học sẽ có bàn đặt nước sát khuẩn, khẩu trang y tế. Khu vực bồn rửa tay có xà phòng để học sinh sử dụng. Tại khu vực cổng trường có bảng quét mã QR. 15 thành viên tổ "An toàn Covid" nhà trường đã sẵn sàng làm nhiệm vụ, hướng dẫn và tuyên truyền phòng chống dịch. Cô Trần Thị Thu Hà, Hiệu trưởng nhà trường cho biết trường đã sẵn sàng đón 295 học sinh lớp 6 và lớp 9 đến trường vào ngày 15.9.

Không chỉ chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện bảo đảm an toàn cho học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường đều được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2. Cô Nguyễn Thị Thuý Hà, Hiệu trưởng Trường THPT Nam Sách cho biết sáng 13.9, tất cả cán bộ, giáo viên, người lao động của trường đã được lấy mẫu xét nghiệm, khoảng 90% số cán bộ, giáo viên đã được tiêm 2 mũi vaccine. Ngoài chuẩn bị các điều kiện đón trên 1.000 học sinh lớp 10 và lớp 12, trường đã xây dựng kế hoạch, kịch bản chi tiết phòng chống dịch...

Trường Tiểu học Tô Hiệu (TP Hải Dương) phun khử khuẩn trước khi đón học sinh trở lại

Đến thời điểm này các trường đã rà soát toàn bộ cơ sở vật chất, thay thế kịp thời các thiết bị hư hỏng; tổ chức cho cán bộ, giáo viên, người lao động lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2. Các trường đều xây dựng kế hoạch, kịch bản phòng chống dịch tại đơn vị, bố trí phòng cách ly tạm thời tại khu riêng biệt. Rà soát và tự chấm điểm theo Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng chống dịch trong cơ sở giáo dục. Để bảo đảm giãn cách, nhiều trường đã chia các khối học buổi sáng và chiều. Thông qua nhóm Zalo, giáo viên chủ nhiệm đã thông báo cho cha mẹ và học sinh chủ động đo thân nhiệt trước khi đến trường. Học sinh mang theo bình nước để tránh dùng chung cốc uống nước.

Việc học sinh được đến trường khiến nhiều cha mẹ vui mừng vì các cháu đỡ bí bách, được học trực tiếp sẽ tiếp thu bài giảng tốt hơn. Nhưng bên cạnh đó nhiều người tỏ ra e ngại nếu không may dịch xảy ra trong môi trường này sẽ rất phức tạp bởi trẻ em luôn hiếu động, không chú ý thực hiện các biện pháp phòng dịch như người lớn. "Các cháu được đến trường cho thấy công tác chống dịch của tỉnh rất hiệu quả. Rất mong các trường sẽ thực hiện thật tốt các quy định phòng dịch để bảo đảm an toàn cho các cháu", anh Nguyễn Minh Tâm, có con đang học tại Trường Tiểu học thị trấn Lai Cách (Cẩm Giàng) nói.

Theo ông Đỗ Duy Hưng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, sở đã chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục chuẩn bị tốt các điều kiện cho học sinh đi học bảo đảm an toàn phòng chống dịch, nhất là thực hiện đúng theo Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng chống dịch trong cơ sở giáo dục.

Trên cơ sở các trường tự đánh giá theo bộ tiêu chí, sở, Phòng Giáo dục và Đào tạo cấp huyện sẽ thành lập đoàn đi kiểm tra đột xuất việc thực hiện phòng chống dịch tại trường học cũng như triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học mới. "Đơn vị nào chưa đạt sẽ cho tạm dừng dạy học và xử lý nghiêm theo quy định", ông Hưng nói.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, ngày 15.9 sẽ có trên 173.000 học sinh các lớp đầu cấp và cuối cấp từ tiểu học đến THPT đến trường. Đến chiều 13.9, có gần 20.000 cán bộ, giáo viên, người lao động đã được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Việc lấy mẫu, trả kết quả sẽ hoàn tất trước ngày 15.9. Khoảng 24.000 trong tổng số 30.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục của tỉnh đã được tiêm vaccine mũi 1.

Xem clip

THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Video] Sẵn sàng đón học sinh đến lớp