Sẽ rà soát phản ánh của giáo viên ở Đồng Nai viết đơn xin nghỉ việc vì "vấn nạn dối trá"

13/10/2021 15:25

Một giáo viên gần 25 năm công tác ở huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai đã làm đơn đề nghị giải quyết thôi việc vì “tởm nhất là vấn nạn dối trá”.

Giáo viên Lê Trần Ngọc Sơn 

Giáo viên Lê Trần Ngọc Sơn (Trường Tiểu học An Lợi, xã An Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) xác nhận chính ông là người làm lá đơn xin thôi việc có ghi nhiều điều tâm tư về "vấn nạn dối trá" - đăng trên Facebook.

Trong đơn xin thôi việc, ông Sơn viết: "Nay tôi làm đơn này đề nghị các cấp có thẩm quyền giải quyết cho tôi thôi việc từ ngày 1.11.2021 theo chế độ thôi việc hiện hành. Lý do, công tác trong một cơ sở giáo dục nhưng có quá nhiều điều phi giáo dục, tởm nhất là vấn nạn dối trá, tôi cảm thấy mình không phù hợp nên nghỉ".

Sau khi nhận đơn, hiệu trưởng nhà trường cũng phê vào: "Qua xem xét đơn của ông Lê Trần Ngọc Sơn, Trường Tiểu học An Lợi chấp thuận cho ông Sơn nghỉ việc theo nguyện vọng. Kế toán liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết chế độ, chính sách cho ông Sơn".

Đơn xin thôi việc của giáo viên Sơn và được ông xác nhận do chính mình viết và gửi đi đang được lan truyền trên mạng Facebook

Giải thích về lý do là một giáo viên nhưng phải viết ra những lời cay đắng như vậy, ông Sơn cho hay đã công tác trong ngành giáo dục gần 25 năm và từng công tác ở một trường trung học cơ sở ở TP Biên Hòa, sau đó, chuyển công tác về dạy tiếng Anh tại Trường Tiểu học An Lợi. 

Theo ông Sơn, khi về trường mới giảng dạy, ông thấy nhiều bất hợp lý, đã góp ý cho ban giám hiệu nhưng bị trù dập.

"Ban giám hiệu vu khống và tố cáo tôi đến công an, nhưng sau đó tôi đưa ra được các bằng chứng. Còn khi tôi kèm bằng chứng tố cáo về việc làm giả biên bản tiêu chí thi đua, trù dập giáo viên thì không được huyện xử lý đến nơi đến chốn, lại còn quay sang hù dọa tôi. Họ còn thách thức tôi nhiều thứ nên tôi mới viết đơn và nói 'quá nhiều điều phi giáo dục’, ‘vấn nạn dối trá’" - ông Sơn giải thích lý do viết đơn.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Toàn - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT huyện Long Thành - cho biết: "Chúng tôi chưa nghe báo cáo về đơn xin nghỉ việc của thầy Sơn. Khi nghe thông tin việc này, phòng đang mời hiệu trưởng để làm rõ hơn sự việc này".

Trả lời câu hỏi Phòng GD-ĐT có biết vụ mâu thuẫn của Ban Giám hiệu nhà trường và ông Sơn, ông Toàn cho hay: "Các nội dung tố cáo của thầy Sơn đã được thanh tra huyện kết luận và xử lý. Nội dung tố cáo có đúng, có sai. Do mâu thuẫn nên huyện đã có ý định luân chuyển công tác ban giám hiệu thì xảy ra việc này…".

Ông Lê Văn Tiếp, chủ tịch UBND huyện Long Thành, cho biết: "UBND huyện đã biết thông tin này nên đã chỉ đạo cho Phòng GD-ĐT huyện làm việc với nhà trường và nắm lại tâm tư nguyện vọng của thầy Sơn". 

Về phản ánh đơn thư tố cáo không được giải quyết dứt điểm, ông Tiếp cho hay trước đây UBND huyện đã có xử lý việc mất đoàn kết nội bộ và đã luân chuyển một hiệu phó đi trường khác. 

"Còn việc thầy Sơn cho rằng những vấn đề nào chưa thỏa đáng, huyện sẽ cho rà soát lại toàn bộ các sự việc mà thầy Sơn phản ánh để xử lý theo đúng các quy định" - ông Tiếp nói.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sẽ rà soát phản ánh của giáo viên ở Đồng Nai viết đơn xin nghỉ việc vì "vấn nạn dối trá"