Học sinh từ lớp 2-9 ở xã Cẩm Đông học trực tuyến

04/10/2021 20:55

Tối 4.10, Hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học, THCS xã Cẩm Đông (Cẩm Giàng) cho biết học sinh của 3 trường này tạm dừng đến trường. 

Học sinh mầm non, THCS nghỉ học từ ngày 2.10; học sinh tiểu học nghỉ học từ ngày 4.10. Học sinh từ lớp 2 đến lớp 9 ở địa phương này phải chuyển sang học trực tuyến do có ca mắc Covid-19. Đó là cháu T.Đ.P. (sinh năm 2016), lớp 5 tuổi, Trường Mầm non Cẩm Đông. Đây là con trai bệnh nhân T.V.K. (công bố ca bệnh sáng 2.10). Anh K. lây bệnh từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) khi lên chăm sóc bố đẻ tại đây. 

Tất cả mẫu xét nghiệm liên quan đến cháu T.Đ.P. đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Cô Lê Thị Huyền, Hiệu trưởng Trường Mầm non Cẩm Đông cho biết mỗi trẻ em có 1 người thân đi kèm vào khu cách cách ly tập trung chăm sóc. Bản thân cô Huyền đã xung phong vào khu cách ly tập trung để chăm sóc trẻ. Hằng ngày cô Huyền tham gia đo thân nhiệt, chăm sóc bữa ăn, giấc ngủ và tuyên truyền, hướng dẫn trẻ và phụ huynh thực hiện tốt quy định phòng chống dịch. Với những trẻ em ở nhà, trường chỉ đạo các giáo viên gửi video cho phụ huynh hướng dẫn các con học tập. Đồng thời hướng dẫn phụ huynh thực hiện tốt khuyến cáo 5K tại nhà. Hiện sức khoẻ các trẻ bình thường, không ai có biểu hiện ho, sốt. 

Công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm đang tiếp tục được triển khai nhằm sớm khoanh vùng dập dịch. Các trường đã chuẩn bị sẵn các phương án, kịch bản ứng phó với các tình huống dịch bệnh. 

THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học sinh từ lớp 2-9 ở xã Cẩm Đông học trực tuyến