Twitter bị rò rỉ mã nguồn

27/03/2023 14:50

Twitter vừa phát hiện và gỡ bỏ nhiều đoạn mã nguồn bị rò rỉ công khai trên mạng.


Trụ sở mạng xã hội Twitter tại thành phố San Diego, bang California (Mỹ) - Ảnh: NEW YORK TIMES

Báo New York Times ngày 26.3 đưa tin, các đoạn mã này được đăng tải công khai trên nền tảng chia sẻ mã phần mềm Github bởi người dùng có tên "FreeSpeechEnthusiast".

Theo yêu cầu của Twitter, Github đã gỡ phần mã này xuống vào ngày 24.3. Hiện chưa rõ những đoạn mã này bị rò rỉ từ bao giờ, nhưng khả năng cao chúng đã được đăng tải công khai được ít nhất nhiều tháng.

Ngay trong ngày 24.3, mạng xã hội thuộc sở hữu của tỷ phú Elon Musk đã yêu cầu Tòa án Bắc California buộc Github cung cấp "mọi thông tin định danh" liên quan đến người dùng "FreeSpeechEnthusiast" và những người đã tải về các đoạn mã.

Song song đó, Twitter cũng tiến hành cuộc điều tra nội bộ nhằm tìm nguồn gốc rò rỉ. Theo nhóm điều tra, khả năng cao thủ phạm là một trong những nhân viên đã rời công ty này trong làn sóng cắt giảm nhân sự hồi năm ngoái.

Các điều tra viên cũng cho biết Twitter lo ngại đoạn mã bị rò rỉ chứa lỗ hổng bảo mật giúp các hacker trích xuất dữ liệu người dùng hoặc đánh sập toàn bộ hệ thống.

Sự cố rò rỉ mã nguồn là vụ việc mới nhất trong rất nhiều khó khăn mà Twitter gặp phải thời gian gần đây. Kể từ khi tỷ phú Elon Musk nắm quyền điều hành Twitter, tần suất lỗi hoặc bị sập của mạng xã hội này đã tăng đáng kể.

Doanh thu Twitter cũng suy giảm khi các đơn vị quảng cáo ngày càng e ngại với mạng xã hội này.

Đặc biệt, hôm 24.3, ông Elon Musk đã gửi mail chào bán cổ phiếu Twitter cho nhân viên mình với giá chỉ bằng một nửa giá ông từng mua mạng xã hội này hồi năm 2022.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Twitter bị rò rỉ mã nguồn