Trung Quốc sẽ kiểm soát chặt việc chia sẻ dữ liệu qua AirDrop và Bluetooth

10/06/2023 16:54

Cơ quan quản lý không gian mạng của Trung Quốc đã lên kế hoạch ban hành các quy tắc mới kiểm soát việc sử dụng chức năng chia sẻ tệp không dây như Bluetooth và AirDrop vì lý do an ninh quốc gia.

Chú thích ảnh

Ảnh minh họa. Nguồn: Getty Images

Cục Quản lý Không gian mạng Trung Quốc đã đưa ra dự thảo đề xuất vào đầu tuần này. Kênh CNN (Mỹ) cho biết mục đích của diễn biến này là “duy trì an ninh quốc gia và lợi ích xã hội” bằng cách điều chỉnh việc sử dụng các công cụ liên lạc không dây phạm vi gần như Bluetooth, Wifi và các công nghệ khác.

Theo dự thảo, mọi người không được xuất bản hoặc chia sẻ thông tin “bất hợp pháp hoặc có hại” trên các mạng lưới như vậy và nên báo cáo vi phạm cho cơ quan quản lý. Những trường hợp tạo hoặc hỗ trợ các mạng lưới như vậy nên yêu cầu người dùng cung cấp tên thật cũng như thông tin cá nhân khác của họ.

Dự thảo có nội dung các nhà cung cấp dịch vụ nên tiến hành đánh giá bảo mật khi tung ra bất kỳ ứng dụng hoặc chức năng mới nào có khả năng “huy động công chúng” hoặc tạo điều kiện “diễn đạt công khai”. Cơ quan quản lý sẽ nhận phản hồi của công chúng về các quy định được đề xuất cho đến ngày 6.7.

Ngoài AirDrop của Apple, tính năng Nearby Share của Google cũng cho phép người dùng truyền dữ liệu giữa các thiết bị hệ điều hành Android và Chrome OS qua Bluetooth, wifi. Các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc như Xiaomi, Vivo và Oppo cũng cung cấp dịch vụ tương tự.

Theo Báo Tin tức 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trung Quốc sẽ kiểm soát chặt việc chia sẻ dữ liệu qua AirDrop và Bluetooth