Thử nghiệm thành công mạng 5G nhanh nhất thế giới

11/11/2022 11:15

Chi nhánh chuyên về thiết bị mạng của Samsung vừa thông báo họ đã đạt được tốc độ tải xuống trung bình kỷ lục 1,75 Gbps nhờ thiết bị mạng 5G mmWave.

Samsung tuyên bố đã chứng minh khả năng của sóng 5G milimet (mmWave) sau khi đạt được tốc độ truyền dữ liệu kỷ lục trên khoảng cách 10 km trong quá trình thử nghiệm với nhà mạng NBN Co đến từ Úc.

Được biết, công nghệ mmWave cho tốc độ tải xuống cực nhanh, hơn hẳn so với công nghệ của mạng 4G LTE, tuy nhiên nó có một nhược điểm lớn là phạm vi hoạt động ngắn. Do đó, nó hiện chỉ được sử dụng ở các thành phố và những khu vực rất đông đúc. Mặt khác, 5G Sub-6GHz cung cấp tốc độ chậm hơn, nhưng với phạm vi lớn hơn nhiều. Đây là kết nối mà người dùng nhìn thấy ở nhiều nơi trên thế giới nhờ ưu điểm truyền xa và ít bị cản.

Thử nghiệm thành công mạng 5G nhanh nhất thế giới - 1

Công nghệ mmWave cho tốc độ tải xuống cực nhanh, hơn hẳn so với công nghệ của mạng 4G LTE

Thông qua thử nghiệm của mình, Samsung đã chứng minh rằng họ sẽ sớm có thể sử dụng công nghệ mmWave trên quy mô lớn. Trong thông báo, Samsung thậm chí cho biết tốc độ tải về mà họ nhận được thậm chí lên đến 2,75 Gbps, trong khi tải lên là 61,5 Mbps. Đó là tốc độ đỉnh khi thực hiện ở khoảng cách 10km. Ở một khoảng cách ngắn hơn, Samsung thậm chí đã mang lại tốc độ lên đến 8 Gbps.

Samsung cho biết, thử nghiệm mà họ cùng với NBN thực hiện đã sử dụng các thành phần 8CC, là tập hợp 800 MHz của phổ tần mmWave, và mở đường cho mạng lưới Truy cập Không dây Cố định (FWA).

Để trang bị cho nước Úc một mạng lưới mạnh mẽ như vậy, NBN sẽ cần tổng cộng 750 triệu USD, với 480 triệu USD trong số này đến từ chính phủ Úc. Samsung và NBN cho biết thử nghiệm mới là một bước quan trọng trong việc mở rộng mạng 5G không chỉ ở các khu vực đô thị đông đúc mà còn ở các khu vực nông thôn - điều sẽ làm giảm sự bất bình đẳng giữa người dân trong cùng một quốc gia.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thử nghiệm thành công mạng 5G nhanh nhất thế giới