Sony và Honda tích hợp máy chơi game PS5 vào ô tô điện

28/11/2022 06:16

Mới đây, Honda đã hợp tác với Sony để sản xuất xe điện có trang bị những tính năng giải trí công nghệ cao như PS5.

Honda gần đây đã hợp tác với Sony nhằm sử dụng âm nhạc, phim ảnh và thậm chí cả PlayStation 5 của Sony để giành lợi thế trước đối thủ. Sản phẩm mà hai công ty tạo ra sẽ không chỉ là một chiếc ô tô thông thường mà còn là “một màn trình diễn công nghệ bốn bánh”.

Izumi Kawanishi, Chủ tịch của Sony Honda Mobility chia sẻ với Financial Times rằng, công ty được thành lập với mục đích tận dụng thị hiếu thay đổi thường xuyên của người tiêu dùng và sự xâm nhập của thiết bị công nghệ cao vào ngành công nghiệp ô tô.

“Sony cung cấp nội dung giải trí, dịch vụ và công nghệ hàng đầu cho người dùng và chúng tôi đang điều chỉnh chúng sao cho phù hợp với hoạt động di chuyển của ô tô. Đây sẽ là thế mạnh giúp chúng tôi cạnh tranh với Tesla” - Kawanashi cho biết.

Cựu Giám đốc mảng kinh doanh robot AI của Sony nói thêm, có thể máy chơi game video được yêu thích của Sony, PlayStation 5, cũng sẽ được tích hợp vào ô tô. Điều này có nghĩa là một ngày nào đó chủ sở hữu có thể chơi Gran Turismo 7 thoải mái trên ô tô của họ.

Yasuhide Mizuno, Chủ tịch của liên doanh Sony-Honda, người trước đây phụ trách bộ phận xe hơi của Honda, cho biết Sony Honda Mobility sẽ đặt nội dung lên hàng đầu trong quy trình sản xuất. Thay vì đưa phần mềm vào một chiếc ô tô hoàn chỉnh, họ “sẽ phát triển một chiếc ô tô dưới dạng phần cứng phục vụ cho giải trí và mạng do chúng tôi cung cấp”. Làm cho việc sử dụng các tính năng này trở nên an toàn và dễ sử dụng hơn sẽ là trọng tâm của công ty khi phát triển các phương tiện tự lái.

Theo Kawanishi: "Người dùng sẽ không phải lo lắng về việc lái xe trong khi tận hưởng không gian bên trong. Giải pháp cho vấn đề này là xe ô tô tự lái. Để điều đó xảy ra thì chế độ lái tự động sẽ cần nhiều thời gian và phải phát triển đáng kể so với mức độ hiện tại".

Tuy nhiên, đây là một mục tiêu tham vọng khi công nghệ tự lái hiện vẫn còn đang gặp nhiều trở ngại, thậm chí những công ty lớn như Argo AI còn đang vật lộn với khả năng sinh lời thấp của loại xe này. Sony Honda Mobility, dự định ra mắt sản phẩm đầu tiên tại Hoa Kỳ vào năm 2025, có thể sẽ cần một khoảng thời gian dài để hoàn thiện ý tưởng này./.

Những hình ảnh khác của sản phẩm xe hợp tác giữa Honda và Sony:

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sony và Honda tích hợp máy chơi game PS5 vào ô tô điện