Pháp sẽ sử dụng taxi bay để đưa đón du khách trong thế vận hội Olympic 2024

30/11/2021 09:32

Taxi bay "phương tiện tương lai" này đang dần trở thành hiện thực và thậm chí có thể được sử dụng để đưa đón người hâm mộ thể thao khắp Paris trong Thế vận hội 2024.

Chú thích ảnh
Pháp sẽ bắt đầu thử nghiệm taxi bay chạy điện tại một địa điểm thử nghiệm ngay bên ngoài Paris

Theo trang Daily Mail (Anh), giới chức Pháp đã thông báo rằng Paris sẽ bắt đầu thử nghiệm taxi bay chạy bằng điện tại một địa điểm bên ngoài Paris. Mục tiêu cuối cùng của nước này là thiết lập ít nhất 2 đường bay chuyên dụng dành cho người hâm mộ trong Thế vận hội mùa hè 2024, giúp giảm bớt tắc nghẽn giao thông.

Theo một tuyên bố từ nhà điều hành sân bay Aeroports de Paris, một tuyến đường bay sẽ nối các sân bay Paris-Charles de Gaulle và Le Bourget. Tuyến còn lại sẽ nằm giữa hai vùng ngoại ô phía tây nam của thủ đô nước Pháp.

Ông Augustin de Romanet, Giám đốc điều hành Aeroports de Paris, cho biết: “Nền tảng thử nghiệm mà chúng tôi sắp tung ra là phương tiện chưa từng có ở châu Âu. Nó hoạt động như một thí nghiệm cụ thể nhằm khám phá khả năng khử carbon và sáng tạo trong lĩnh vực hàng không. Đồng thời, thử nghiệm sẽ mở ra cơ hội phát triển thị trường hàng không độ cao thấp (dưới 300 mét), điều chưa từng được khám phá cho đến nay”.

Dù thông tin chi tiết về những chiếc taxi bay vẫn chưa rõ ràng, một số công ty lớn cho biết họ sẽ tham gia các cuộc thử nghiệm tại sân bay Pontoise, bao gồm Volocopter, Airbus, Vertical Aerospace and Ascendance, Lilium và Joby Aviation. Các nhà sản xuất khác cũng có thể được bổ sung trong những tháng tới.

Các loại máy bay cất cánh và hạ cánh thẳng đứng chạy bằng điện, hay còn gọi là eVTOL, đang nhanh chóng nổi lên là một phương tiện vận tải mới. Các nhà phát triển đã huy động hàng trăm triệu USD cho các dự án của họ. Hãng Vertical Aerospace của Anh và đối thủ đến từ Đức là Volocopter cũng nằm trong số các công ty châu Âu đang cạnh tranh để giành đơn đặt hàng. 

Catherine Guillouard, Giám đốc điều hành của Công ty quản lý giao thông công cộng Paris RATP Group cho biết: “Các cuộc thử nghiệm sẽ giúp mô hình hóa chuyến bay eVTOL ở quy mô phương tiện vận tải mới trong khu vực và lân cận”. 

Alexandra Dublanche, quan chức vùng Ile-de-France nói thêm: “Với Thế vận hội Olympic 2024 sắp tới, việc làm chủ những công nghệ mới này và áp dụng trong một khu vực đông dân cư như vùng Paris không phải là một lựa chọn, mà đó là điều cần phải thực hiện”.

Theo Báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Pháp sẽ sử dụng taxi bay để đưa đón du khách trong thế vận hội Olympic 2024