Nhà thầu quân sự Trung Quốc phát triển "ván trượt bay"

10/11/2022 12:02

Nhà thầu quốc phòng Trung Quốc cho biết họ đang lên kế hoạch tiến hành cuộc thử nghiệm đầu tiên dành cho con người trên "ván trượt bay" nội địa vào năm 2023.

Chú thích ảnh

Ảnh: SCMP

Theo báo Bưu điện Hoa nam Buổi sáng (SCMP), Viện Máy móc Điện lực Bắc Kinh, nhà thầu chương trình vũ trụ và vũ khí siêu thanh của Trung Quốc, nói rằng ván trượt bay có tên mã SF-FB-30, do một nhóm nhà nghiên cứu trong ngành công nghiệp quốc phòng của nước này phát triển. Giới chức cho biết thiết bị có thể ứng dụng trong cả lĩnh vực quân sự và dân sự.

Thiết bị bay thẳng đứng nhỏ gọn có thể nâng một người hoặc hàng hóa có trọng lượng lên đến 100kg lên độ cao 3 km. Được trang bị 4 động cơ tuốc bin phản lực siêu nhỏ, ván trượt bay cho phép con người di chuyển với tốc độ lên đến 150km/h hoặc đứng và lơ lửng một chỗ trên không trong khoảng 10 phút.

Nhà phát triển ván trượt bay khẳng định rằng việc vận hành thiết bị này đơn giản như sử dụng một chiếc ván trượt. Song giới chức lưu ý việc đứng trên một chiếc ván trượt thông thường cũng cần phải tập luyện.

Trong những năm gần đây, ván trượt bay có tiện ích tương tự đã được phát triển ở Anh, Pháp và các quốc gia khác. Tuy nhiên, đại diện của Viện Máy móc Điện lực Bắc Kinh nói rằng ván trượt bay này đơn giản và dễ sử dụng hơn so với ván trượt của các đối thủ nước ngoài.

SF-FB-30 cũng có thể bay tự động, vận chuyển hàng hóa hoặc vận chuyển hành khách đến những vị trí cao.

Nhà phát triển tin rằng Hải quân Trung Quốc có thể sử dụng thiết bị này để đưa lực lượng từ các con thuyền lên các tàu chở dầu hoặc tàu viễn dương bị cướp. Ván trượt bay cũng có thể ứng dụng trong các lĩnh vực như hoạt động tìm kiếm và cứu hộ, sơ tán người gặp nạn khỏi hỏa hoạn và giao thông đô thị.

Theo báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà thầu quân sự Trung Quốc phát triển "ván trượt bay"