Nghiên cứu bào chế viên nang cứng hạ huyết áp từ các loại hòe hoa

25/06/2020 09:10

Nhóm nghiên cứu đã bào chế viên nang cứng DECHA từ cao định chuẩn hòe với hàm lượng Quercetin 6,7 mg/viên.


Hội đồng nghiệm thu đánh giá kết quả đề tài của Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương

Chiều 24.6, Sở Khoa học và Công nghệ nghiệm thu đề tài "Nghiên cứu bào chế viên nang cứng có tác dụng hạ huyết áp của phân đoạn từ các loại hòe hoa được chế biến theo y học cổ truyền". Đề tài do Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương chủ trì thực hiện. 

Sau 2 năm, nhóm nghiên cứu đề tài đã thu hái và chế biến hòe theo tiêu chuẩn, quy trình kỹ thuật; phân đoạn bằng dung môi làm thành các cao chiết. Thử tác dụng hạ huyết áp của các cao chiết. Thuốc thử không gây độc tính trên chuột cống trắng ở liều 1,2 g dược liệu/kg/ngày (liều có tác dụng tương đương liều dùng trên người) và liều 3,6 g dược liệu/kg/ngày (liều gấp 3 lần liều lâm sàng). 

Nhóm nghiên cứu đã bào chế viên nang cứng DECHA từ cao định chuẩn hòe với hàm lượng Quercetin 6,7 mg/viên. Xây dựng tiêu chuẩn cơ sở viên nang cứng và theo dõi độ ổn định của 3 lô viên nang cứng hòe hoa sau 6 tháng bảo quản trong điều kiện thử nghiệm dài hạn, lão hóa cấp tốc không nhận thấy có sự biến đổi nào đáng kể về độ ổn định vật lý, hóa học cũng như vi sinh...      

Đề tài được Hội đồng nghiệm thu xếp loại khá.     

PV 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghiên cứu bào chế viên nang cứng hạ huyết áp từ các loại hòe hoa