Ngẩn ngơ trước sắc màu những smartphone đang hút hồn giới trẻ

29/07/2018 19:44

Đã qua rồi màu đen sang trọng, màu đỏ trẻ trung, màu trắng tinh khiết, hiện màu tím và xanh đang là xu hướng mới của những smartphone được giới trẻ yêu thích.

Theo các hãng điện thoại, khi thiết kế đã trở nên bão hòa vì hầu như sản phẩm smartphone nào ra mắt cũng có kiểu dáng na ná nhau thì nay, màu sắc của smartphone cũng là cách để các nhà sản xuất biến thiết bị của mình trở nên nổi bật.

Xu hướng sắc màu trên những smartphone ngày càng được các hãng điện thoại quan tâm

Mặc dù các màu đen, trắng vẫn là màu chủ đạo ở hầu hết các dòng sản phẩm, nhưng màu tím và xanh thêm chút óng ánh, đổi màu khi ra nắng được các hãng sản xuất smartphone tập trung ra mắt trong thời gian gần đây.

Nhờ vậy, hai màu này cũng chính là xu hướng mới của giới trẻ và đang được sự đón nhận nhiệt tình. Hãy cũng ngắm những mẫu smartphone nhiều sắc màu “hút hồn” giới trẻ:

Huawei Nova 3i

Màu xanh pha tím óng ánh thực tế của Huawei Nova 3i. Ảnh: H.Y

Đây là thế hệ thứ ba thuộc dòng Nova dành cho giới trẻ năng động mới được ra mắt tại thị trường Việt Nam vào ngày 25.7. Sản phẩm này kế thừa tính thời trang của người tiền nhiệm, đồng thời đem lại trải nghiệm chụp ảnh độc đáo với bộ 4 camera AI.

Theo đó, Nova 3i được trang bị màn hình FullView 6.3 inch, bộ 4 camera có độ phân giải cao: hai camera phía trước lần lượt là 24MP và 2MP, hai camera phía sau lần lượt là 16MP và 2MP, đồng thời sở hữu chipset Kirin 710 tích hợp công nghệ AI cùng phiên bản EMUI 8.2 mới nhất.

Sự kết hợp các tính năng ưu việt này đem đến cho người dùng trải nghiệm chụp ảnh đỉnh cao với 4 camera AI, có thể sánh ngang với các sản phẩm flagship trên thị trường hiện nay với khả năng phân biệt hơn 500 bối cảnh thuộc 22 danh mục và tối ưu hóa hình ảnh trong mỗi bối cảnh.

Điểm nhấn chính là màu xanh chuyển dần sang tím. Ảnh: H.Y

Tuy nhiên, ngoài điểm nhấn 4 camera AI, màu sắc độc đáo cũng là điểm nhấn của dòng sản phẩm này khi được tạo ra từ lớp phim có kết cấu đặc biệt ngay dưới tấm kính mặt lưng. Sáng tạo này mang lại cho Nova 3i vẻ ngoài mới lạ nhưng cũng đầy lãng mạn thật khó cưỡng trước hiệu ứng chuyển màu tím đầy tinh tế.

Cụ thể, hiệu ứng chuyển màu tím Iris Purple toát ra năng lượng techno mạnh mẽ, nổi bật trên lớp nền vân đặc biệt bên dưới lớp kính cong. Sắc tím và xanh hòa quyện hoàn hảo cùng sự tương phản như ánh đèn neon tạo ra sắc màu phong cách viễn tưởng hợp thời.

Bên cạnh Nova 3i, Huawei cũng cho ra mắt Nova 3 với cấu hình mạnh hơn và camera AI tốt nhất khi tích hợp camera chính 24MP ở cả mặt trước và mặt sau máy, camera phụ 2MP ở mặt trước và 16MP ở mặt sau. Giá của Huawei Nova 3i là 6,99 triệu đồng và Nova 3 là 11,99 triệu đồng.

Honor 10

Honor 10 cũng có màu sắc xanh pha tím đầy ngẩn ngơ. Ảnh product

Kể từ khi ra mắt vào tháng 5.2018, Honor 10 đã được yêu thích tại thị trường châu Âu và châu Á. Minh chứng là chỉ vỏn vẹn trong vòng 3 tháng, hãng đã bán được hơn 3 triệu chiếc Honor 10 với mức tăng trưởng kinh doanh ngoạn mục 150% về doanh thu trên toàn thế giới, đây được xem là một sự phát triển bùng nổ về mặt thương hiệu.

Sự phát triển vượt bậc này cho thấy sự cố gắng không ngừng của Honor nhằm hướng đến mục tiêu trở thành Top 3 các thương hiệu điện thoại trên toàn cầu trong vòng 5 năm tới.

Ngoài điểm nhấn ấn tượng của Honor 10 là sự kết hợp đột phá của bộ đôi camera kép thông minh, có khả năng nhận diện vật thể thông qua công nghệ trí tuệ nhân tạo AI 2.0, Honor 10 còn được thiết kế dựa trên tiêu chuẩn thiết kế CMF (màu sắc, vật liệu, hoàn thiện) để tạo nên sự trang trọng và tinh tế cho sản phẩm với mặt lưng 3D độc đáo, được phủ quang học nano mang đến sự trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời ở mọi góc nhìn.

Mặt lưng 3D độc đáo được phủ quang học nano của Honor 10. Ảnh H.N

Honor 10 đang được bán ra tại Trung Quốc với 2 phiên bản bộ nhớ. Phiên bản sử dụng RAM 6GB và bộ nhớ trong 64GB có giá 414 USD (khoảng 9,4 triệu đồng). Với phiên bản bộ nhớ trong 128GB, máy sẽ được bán với giá 478 USD (khoảng 10,9 triệu đồng). Giá xách tay về Việt Nam của thiết bị chỉ khoảng 10 triệu đồng.

OPPO Find X

Ra mắt ngày 21.7 tại Việt Nam, OPPO Find X cũng khiến giới trẻ ngẩn ngơ trước vẻ đẹp thiết kế có tính đột phá. Dòng smartphone mới này có nhiều cải tiến rõ nét bao gồm màn hình cong tràn siêu cực, Camera 3D ẩn tự động, sạc nhanh VOOC, bộ vi xử lý Snapdragon 845, nhận dạng gương mặt với ánh sáng cấu trúc 3D, hệ thống AI trực quan,…

Màu tím của OPPO Find X. Ảnh Product

Đáng chú ý, camera 3D ẩn tự động trên Find X không chỉ bao gồm camera trước AI 3D 25MP và camera kép AI phía sau 16MP + 20MP, mà còn sở hữu ánh sáng cấu trúc 3D với nhiều tính năng công nghệ cao. Theo đó, ánh sáng cấu trúc 3D trong Find X có thể quét 15.000 điểm, xây dựng module 3D chính xác và hoàn chỉnh trên khuôn mặt của người dùng và sau đó so sánh với khuôn mặt đã đăng ký của chủ sở hữu để mở khóa.

Đi cùng với tỉ lệ màn hình 93,8% là độ phân giải Full HD+ với tỉ lệ 19.5:9 - cũng đang là tỉ lệ độ phân giải lớn nhất hiện tại trên màn hình smartphone. Với kích cỡ 6,42 inch và độ phân giải 2340 x 1080 điểm ảnh, OPPO Find X có mật độ điểm ảnh đạt 401 ppi.

Màu xanh Glacier. Ảnh Product

Tuy nhiên, sắc màu của OPPO Find X cũng là điểm nhấn không kém phần quan trọng. Hiện sản phẩm này có mày đỏ Bordeaux và xanh Glacier, được xử lý màu sắc 3D đa diện mang đến sự pha trộn hoàn hảo của thiết kế gradient với một vòng cung 3D ở phía sau. Dưới ánh sáng, Find X tạo cảm giác như khối pha lê, khi thay đổi môi trường sẽ mang đến hiệu ứng màu sắc chuyển động đẹp mắt.

OPPO Find X sẽ được bán tại Việt Nam với mức giá 20,99 triệu đồng.

Samsung Galaxy S9+

Màu tím của Samsung Galaxy S9+. Ảnh: S.S

Smartphone Galaxy cao cấp nhất có thêm phiên bản màu xanh san hô Blue Coral trên kệ hàng chính hãng. Bên cạnh đó, phiên bản đặc biệt bộ nhớ 128GB của Galaxy S9+ cũng được thêm màu tím Lilac Purple. Xanh và tím là hai màu sắc đem lại sự mới lạ và khác biệt cho Galaxy S9+ so với các smartphone cao cấp khác trên thị trường, vốn thường đi kèm với màu đen, vàng hay trắng...

Galaxy S9+ là một trong những smartphone có camera tốt nhất trên thị trường hiện nay với camera kép 12 megapixel có ống kính thay đổi được khẩu độ, hỗ trợ quay video tốc độ siêu chậm Super Slow-motion lên tới 960 hình/giây.

ZenFone 5Z

Zenfone 5Z cũng có màu xanh huyền thoại được giới trẻ yêu thích. Ảnh A.S

Là thế hệ ZenFone thông minh nhất từ trước đến nay với màn hình tràn đỉnh, camera kép và khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo trong việc học hỏi và ứng biến cho mỗi lần chụp là một bức ảnh hoàn hảo.

Theo đó, ZenFone 5Z là một trong những smartphone đầu tiên sở hữu sức mạnh của chip xử lý Snapdragon 845 mới nhất với thuật toán trí tuệ nhân tạo, bộ 3 chip xử lý tiên tiến Hexagon 685 DSP, đồ họa Adreno 630 và CPU Kryo 385. Hiệu năng vượt trội của ZenFone 5Z còn đến từ RAM lên tới 8GB và 256GB ROM, cho khả năng xử lý đáng kinh ngạc cùng với tiết kiệm năng lượng hiệu quả để thời lương pin lâu hơn.

ZenFone 5Z có hệ thống camera kép thông minh luôn học hỏi thói quen người dùng và ứng biến phù hợp để cho những bức ảnh hoàn hảo nhất sau mỗi lần chụp. AI cameras trên ZenFone 5Z có khả năng nhận diện cảnh chụp AI cho 16 ngữ cảnh và vật thể khác biệt, học và cải thiện ảnh chụp (AI Photo Learning), chụp hình chân dung thời gian thực (Real-time Portrait), chế độ làm đẹp trong thời gian thực.

Sắc màu của Zenfone 5Z. Ảnh: A.S

Thiết kế ZenFone 5Z cũng được xem là một kiệt tác nổi bật. Thân máy phủ kính được làm từ loại nhôm đặc biệt chuyên dùng trong hàng không vũ trụ nhẹ nhưng siêu khỏe và được hoàn thiện bằng công nghệ phun cát zircon, trải qua quá trình phủ quang học tám lớp cực kỳ công phu. Lớp phủ bóng cuối cùng lấp lánh bên dưới mặt kính mang đến vẻ đẹp tinh tế cho họa tiết đường tròn đồng tâm đặc trưng của ngôn ngữ thiết kế Zen.

ZenFone 5Z sẽ được bán độc quyền tại Shopee với mức giá 12,49 triệu đồng.

HẢI YÊN (Báo Tin tức)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngẩn ngơ trước sắc màu những smartphone đang hút hồn giới trẻ