Microsoft "thâu tóm" Activision Blizzard với giá gần 69 tỷ USD

19/01/2022 07:45

Ngày 18.1, hãng phần mềm Microsoft (Mỹ) thông báo đã trả 68,7 tỷ USD để mua lại "gã khổng lồ" trò chơi điện tử Activision Blizzard trong nỗ lực củng cố lĩnh vực này.


Microsoft mua Activision Blizzard. Nguồn: Reuters

Thương vụ trên được xem là lớn nhất trong thị trường video game tính tới thời điểm hiện tại, đồng thời biến Microsoft thành nhà sản xuất game lớn thứ ba xét trên doanh thu, chỉ đứng sau Tencent và Sony.

Trong một thông báo, Microsoft nhấn mạnh hợp đồng mua bán trên sẽ giúp thúc đẩy phát triển mảng kinh doanh video game trên điện thoại di động, máy tính để bàn, máy chơi điện tử console và đám mây.

Có trụ sở tại California (Mỹ), Activision Blizzard là một trong những nhà phát triển và phát hành trò chơi nổi tiếng nhất trong lĩnh vực này.

Thương vụ trên diễn ra trong bối cảnh Activision Blizzard đối mặt không ít rắc rối liên quan đến cáo buộc điều kiện làm việc độc hại và hành vi quấy rối phụ nữ.

Theo truyền thông Mỹ, chỉ trong vòng 7 tháng qua, công ty này đã tiếp nhận khoảng 700 đơn tố cáo của nhân viên liên quan đến các vụ quấy rối và tấn công tình dục.

Khoảng 20% trong tổng số 9.500 nhân viên của Activision Blizzard đã ký vào đơn yêu cầu Giám đốc điều hành Activision Blizzard, ông Bobby Kotick, từ chức.

Microsoft có kế hoạch bổ sung nhiều trò chơi của Activision Blizzard vào Xbox Game Pass sau khi thỏa thuận kết thúc.

Với việc mua lại Activision Blizzard, Microsoft sẽ sớm ra mắt các nhượng quyền thương mại như Warcraft, Diablo, Overwatch, Call of Duty và Candy Crush.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Microsoft "thâu tóm" Activision Blizzard với giá gần 69 tỷ USD