iPhone 14 có thể bị hoãn ra mắt vì gián đoạn chuỗi cung ứng

26/05/2022 12:43

Hãng Apple kêu gọi các nhà cung cấp ở Trung Quốc tăng tốc sản xuất trước tình hình kế hoạch ra mắt điện thoại iPhone 14 có thể gặp rủi ro.

Chú thích ảnh

Khách hàng trải nghiệm điện thoại iPhone 13 tại cửa hàng của Apple ở Seoul, Hàn Quốc, ngày 8.10.2021

Báo Nikkei Asia đưa tin “gã khổng lồ” công  nghệ Apple của Mỹ đang đốc thúc các nhà sản xuất thiết bị tăng tốc hoạt động sau khi lệnh phong tỏa chống COVID-19 ở Trung Quốc đang gây gián đoạn chuỗi cung ứng.  

Theo tờ báo tài chính của Nhật Bản, có thông tin cho rằng bài kiểm tra xác minh kỹ thuật (EVT) - trong đó các nhà sản xuất hoàn thiện tất cả các bộ phận và quy trình trước khi đưa ra sản xuất - đã bị hoãn lại. Điều này đồng nghĩa với khả năng ngày phát hành các mẫu điện thoại thông minh iPhone mới vào tháng 9 tới có thể bị chậm lại vài tuần. 

Thông thường, Apple sẽ yêu cầu các nhà sản xuất hoàn thành EVT vào cuối tháng 6, song năm nay, các nhà sản xuất đã báo cáo chậm hoàn thành kiểm tra ít nhất một dòng sản phẩm lại hơn ba tuần. Do đó, sản phẩm này không có sẵn vào ngày ra mắt sản phẩm chính thức, trừ khi nhà sản xuất có thể tìm ra cách khắc phục. 

Nhà máy lắp ráp iPhone Pegatron Corp đã dừng hoạt động tại Thượng Hải và Côn Sơn vào đầu năm nay do các hạn chế của dịch COVID-19. Hiện Thượng Hải đã bước sang tuần phong tỏa toàn thành phố thứ bảy. 

“Tìm ra cách để bù lại khoảng thời gian đã mất chính là một thách thức”, một giám đốc điều hành giấu tên tại một bên cung cấp linh kiện cho Apple tiết lộ. Người này cho biết Apple và các nhà cung cấp đang làm việc suốt ngày đêm để đẩy nhanh sản xuất.

Vấn nạn thiếu hụt con chip trên toàn cầu cũng góp phần vào sự chậm trễ này, khi Apple phải cạnh tranh với các nhà sản xuất khác, từ lĩnh vực ô tô cho đến vũ khí, để có được nguồn cung cấp linh kiện ít ỏi. 

Theo báo cáo, một nửa trong số 200 nhà cung cấp hàng đầu của Apple nằm ở những khu vực bị ảnh hưởng bởi phong tỏa. Vì vậy, “Quả táo cắn dở” này có thể thiếu hụt từ 6 - 10 triệu chiếc iPhone trước ngày phát hành dự kiến.

Mặc dù thông tin chi tiết về mẫu iPhone mới của năm nay vẫn chưa được công bố, nhưng các chuyên gia công nghệ tin rằng nó sẽ sở hữu bộ camera chất lượng cao hơn, kết cấu bền hơn và thay đổi nhỏ về màn hình hiển thị.

Dòng iPhone 14 cũng được đồn đại sẽ là sản phẩm điện thoại thông minh đầu tiên ngừng sử dụng thẻ SIM vật lý. SIM vật lý là thẻ nhớ thông minh dùng trên điện thoại di động, lưu giữ những thông tin như số máy, mã số mạng di động, số PIN, sổ điện thoại cá nhân và các thông tin quan trọng khác khi sử dụng điện thoại.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    iPhone 14 có thể bị hoãn ra mắt vì gián đoạn chuỗi cung ứng