Intel và Samsung bắt tay làm máy tính màn hình trượt

29/09/2022 16:20

Hai ông lớn công nghệ bất ngờ trình làng nguyên mẫu của máy tính màn hình trượt từ máy tính bảng 13 inch sang màn hình 17 inch.

Tối 27.9 tại sự kiện Innovation của Intel, JS Choi - CEO của Samsung Display bất ngờ xuất hiện trên sân khấu để trình bày nguyên bản của máy tính cá nhân có thể trượt từ máy tính bảng 13 inch sang màn hình 17 inch.

"Chúng tôi xin giới thiệu màn hình máy tính 17 inch có thể trượt đầu tiên trên thế giới. Thiết bị này sẽ đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau như màn hình lớn hơn và tính di động", ông Choi phát biểu.

Cụ thể, thiết bị nguyên mẫu mà Samsung Display và Intel giới thiệu về cơ bản biến máy tính bảng 13 inch thành màn hình 17 inch với công nghệ màn hình linh hoạt và cơ chế trượt. Intel cũng nhanh chóng trình diễn phần mềm Unison mới của mình trên màn hình này, nhằm mục đích kết nối máy tính chạy bằng Intel với các smartphone như iPhone.

The Verge nhận định Samsung Display đã chọn triển khai công nghệ trượt, thay vì gập lại như điện thoại, trong nỗ lực biến màn hình máy tính trở thành thiết bị di động. Cũng theo ông Choi, màn hình gập không còn hướng phát triển trên máy tính cá nhân.


Máy tính màn hình trượt được trình diễn trên sân khấu. Ảnh: CNET.

Intel cũng từng thử nghiệm nhiều hình thức khác nhau cho máy tính cá nhân thế hệ mới trong nhiều năm qua. Ông lớn công nghệ này ban đầu lên kế hoạch chuẩn bị cho tương lai về màn hình kép và có thể gập lại, trước khi nhìn thấy Microsoft từ bỏ kế hoạch cho Windows 10X trên máy tính gập.

Tuy nhiên, để triển khai hình thức mới như máy tính màn hình trượt rất cần đến phần mềm và ứng dụng để hiện thực hóa nhu cầu của người dùng. Hiện vẫn chưa rõ bằng cách nào Intel sẽ biến những chiếc máy tính lớn có thể trượt như bản thử nghiệm giới thiệu trên sân khấu.

Hiện máy tính màn hình trượt mới chỉ trong giai đoạn nghiên cứu và thử nghiệm. Cả Samsung và Intel đều không hé lộ thêm chi tiết về kế hoạch sắp tới cũng như ngày phát hành chính thức.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Intel và Samsung bắt tay làm máy tính màn hình trượt