Google cung cấp dịch vụ Wallet đến thị trường Việt Nam

15/11/2022 15:50

Google Wallet vừa chính thức có mặt tại Việt Nam. Đây là ứng dụng trên di động cho phép người dùng thanh toán không chạm và tích hợp các loại vé điện tử.

Kể từ 15.11, người dùng thẻ Visa của một số ngân hàng tại Việt Nam như ACB, Scombank, Shinhan Bank, Techcombank TPBank, Vietcombank và VPBank đã có thể sử dụng tính năng thanh toán qua ứng dụng Google Wallet. Hiện app Google Wallet chỉ có thể sử dụng trên các thiết bị chạy hệ điều hành Android và Wear OS của Google.

Chia sẻ với phóng viên, Google cho biết, bên cạnh người dùng của các ngân hàng kể trên, trong những tuần tới, chủ thẻ Visa của MB Bank và chủ thẻ Mastercard của một số ngân hàng sẽ có thể thêm thẻ thanh toán của họ vào Google Wallet.

Sau khi thêm và lưu trữ và xác minh, thẻ sẽ được mã hóa trên ứng dụng Google Wallet. Người dùng có thể sử dụng điện thoại để thanh toán không tiếp xúc trong và ngoài nước mà không cần mang theo thẻ vật lý.

Ngoài việc lưu trữ và truy cập thẻ thanh toán dưới dạng điện tử, người dùng có thể thêm vào vé máy bay của hãng hàng không AirAsia. Khi lưu vé máy bay trong Google Wallet, ứng dụng sẽ thông báo những thay đổi về thời gian khởi hành cũng như cổng ra máy bay thông qua app.

Người Việt bắt đầu sử dụng được app Google Wallet

Ông Chen Way Siew, Trưởng nhóm Đối tác của Google Wallet (Google Châu Á Thái Bình Dương) cho biết, Google Wallet rất dễ sử dụng vì người dùng không cần chuyển tiền vào ứng dụng. 

"Google Wallet hoạt động như một công cụ lưu trữ kỹ thuật số chứa phiên bản điện tử của những gì người dùng đang cất trữ trong chiếc ví cầm tay", ông Chen Way Siew nói.

Trong trường hợp bị mất điện thoại, người dùng chỉ cần sử dụng chức năng "Tìm thiết bị của tôi" để khóa điện thoại từ xa, đổi mật khẩu mới hoặc xóa tất cả thông tin cá nhân và thẻ thanh toán.

Ông Chen Way Siew - Trưởng nhóm Đối tác của Google Wallet (Google Châu Á Thái Bình Dương)

Chia sẻ với phóng viên về tính pháp lý của Google Wallet, đại diện Google tại Việt Nam cho biết, ứng dụng này hoạt động như một công cụ chứa phiên bản ảo hóa của những chiếc thẻ vật lý như thẻ ngân hàng, thẻ xe buýt, tàu điện,... 

"Google Wallet không phải ví điện tử như khái niệm mọi người vẫn hiểu bởi app không thực hiện các giao dịch, người dùng cũng không phải nạp tiền vào tài khoản. Google Wallet cũng không cần kết nối Internet để hoạt động. Đây đơn giản chỉ như một chiếc hộp chứa các loại thẻ dưới dạng app", đại diện Google nói. 

Theo Nghiên cứu của Visa về thái độ thanh toán của người tiêu dùng năm 2021, 3 trên 4 người dùng được hỏi cho biết đã sử dụng thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động tại Việt Nam ít nhất một lần một tuần. Bên cạnh đó, với những người chưa tiếp cận, cứ 2 người được hỏi, sẽ có 1 người cho biết đang quan tâm đến phương thức thanh toán qua di động.

Báo cáo e-Conomy SEA 2022 cũng cho thấy, thanh toán kỹ thuật số đang trở nên phổ biến và dự kiến sẽ đạt 143 tỷ USD tổng giá trị giao dịch tại Việt Nam vào năm 2025. 

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Google cung cấp dịch vụ Wallet đến thị trường Việt Nam