Facebook thừa nhận tin tặc đã truy cập dữ liệu của 29 triệu người dùng

13/10/2018 08:24

Ngày 12.10, Facebook thừa nhận tin tặc đã truy cập dữ liệu của 29 triệu người dùng trên mạng xã hội này bằng cách sử dụng danh sách bạn bè của mọi người để ăn cắp mã thông báo truy cập.

Nguồn: Reuters

Mạng xã hội lớn nhất thế giới cho biết họ đã khống chế được cuộc tấn công hồi tháng Chín và đang hợp tác với Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) để "tích cực điều tra" vụ việc nghiêm trọng này.

Facebook cho biết thêm rằng FBI đã yêu cầu hãng truyền thông xã hội này không bàn luận về ai có thể đứng đằng sau vụ tấn công.

Theo Facebook, 50 triệu tài khoản người dùng bị ảnh hưởng, trong đó có tới 30 triệu tài khoản thực sự đã bị tin tặc đánh cắp mã thông báo truy cập.

"Đầu tiên, những kẻ tấn công đã kiểm soát một tập hợp các tài khoản được kết nối với bạn bè trên Facebook. Chúng sử dụng kỹ thuật tự động để chuyển từ tài khoản sang tài khoản để có thể lấy cắp mã thông báo truy cập của bạn bè người dùng đó và cả bạn bè của những người bạn đó, tổng cộng khoảng 400.000 người, " Facebook cho biết trong một thông báo.

Thông tin thu được bởi các tin tặc khác nhau, trong số 30 triệu tài khoản bị đánh cắp mã thông tin đăng nhập có 15 triệu tài khoản người dùng bị lộ tên và chi tiết liên lạc; 14 triệu tài khoản có thông tin bị vi phạm cùng các chi tiết khác như tiểu sử cá nhân, bao gồm các loại thiết bị người dùng sử dụng để truy cập Facebook, thông tin về các ngôi trường từng theo học và dữ liệu việc làm. Các tin tặc đã không truy cập được thông tin của một triệu tài khoản còn lại.

Facebook cũng nhấn mạnh rằng cuộc tấn công không ảnh hưởng đến dịch vụ nhắn tin Messenger, Messenger Kids, Instagram, WhatsApp, Oculus, Workplace, Pages, các kênh thanh toán, ứng dụng của bên thứ ba hoặc tài khoản quảng cáo, nhà phát triển ứng dụng.

30 triệu người bị ảnh hưởng sẽ nhận được "tin nhắn tùy chỉnh" trong những ngày tới, giải thích những thông tin mà tin tặc có thể đã truy cập.

Trong thế giới công nghệ, thuật ngữ "mã thông báo truy cập" đề cập đến các khóa kỹ thuật số giúp mọi người đăng nhập vào trang web không cần phải nhập lại mật khẩu mỗi khi muốn sử dụng ứng dụng hoặc trang web.

VIỆT ĐỨC (Vietnam+)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Facebook thừa nhận tin tặc đã truy cập dữ liệu của 29 triệu người dùng