Facebook thách thức Zoom với tính năng Messenger Rooms

25/04/2020 16:31

Facebook đang thách thức sự thống trị lĩnh vực trò chuyện video trực tuyến của Zoom.

Giao diện Messenger Rooms trên điện thoại di động. Nguồn: Facebook

Mạng xã hội vừa giới thiệu Messenger Rooms, một sự thay đổi lớn đối với các tính năng gọi video nhóm giúp ứng dụng trò chuyện trên Facebook cạnh tranh hơn nhiều với Zoom.

Với Messenger Rooms, người dùng Facebook có thể tạo ra các cuộc gọi nhóm miễn phí lên tới 50 người mà bất kỳ ai cũng có thể tham gia. Thay vì mời mọi người riêng lẻ, người dùng Facebook có thể đăng liên kết trong News Feed của họ hoặc trong các nhóm hoặc trang sự kiện.

Và không giống như các tính năng trò chuyện video hiện có của Messenger, những người tham gia không cần phải có ứng dụng Messenger hoặc thậm chí là tài khoản Facebook để tham gia một phòng trò chuyện video trực tuyến.

Khi một phòng họp trực tuyến được tạo ra, bất kỳ ai cũng có thể tham gia thông qua trình duyệt của họ. Tuy vậy, Messenger Rooms cũng có tính năng cho phép các chủ trì cuộc họp "khóa" phòng họp để ngăn chặn những "vị khách không mời."

Messenger Rooms cũng có một số tính năng khác tương tự Zoom. Messenger Rooms sẽ có các phông nền ảo 360 độ phong phú, đưa người dùng đến những không gian đẹp và mang tính biểu tượng, từ bãi biển đến một căn hộ sang trọng, cùng với bộ lọc camera mới với 14 loại ánh sáng xung quanh để làm sáng không gian và khuôn mặt người dùng.

Giao diện Messenger Rooms trên máy tính. Nguồn: Facebook

Facebook cũng lưu ý rằng không có giới hạn thời gian cho các phiên trò chuyện video, có thể được lên lịch trước.

Messenger Rooms đang được Facebook phát hành và sẽ có mặt tại Mỹ trong vài tuần tới.

Facebook cho biết các ứng dụng trò chuyện của hãng này đã có sự gia tăng mạnh mẽ số lượng người dùng thực hiện các cuộc gọi trực tuyến với hơn 700 triệu người thực hiện cuộc gọi trên Messenger và WhatsApp mỗi ngày.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Facebook thách thức Zoom với tính năng Messenger Rooms