Facebook có thể sắp đổi tên

20/10/2021 15:00

Facebook có thể sẽ có tên mới vào tuần tới để phản ánh sự tập trung của công ty vào việc xây dựng metaverse - một vũ trụ trên thế giới ảo.


Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg

Trang tin The Verge dẫn nguồn thạo tin cho biết, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg dự định sẽ đổi tên công ty tại Hội nghị Kết nối thường niên vào ngày 28.10 tới. Nguồn tin cho biết, việc công bố tên mới của công ty có thể diễn ra sớm hơn.

Theo nguồn tin này, đây có thể coi là một cách làm mới nhận diện thương hiệu, định hình ứng dụng mạng xã hội Facebook chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm của công ty, bên cạnh những ứng dụng như Instagram, WhatsApp, Oculus.
Facebook hiện chưa đưa ra bình luận về những thông tin trên.

Hồi tháng 7, Mark Zuckerberg từng tuyên bố: "Trong vài năm tới, chúng tôi sẽ chuyển đổi từ một công ty truyền thông xã hội sang một công ty metaverse".

Metaverse (vũ trụ ảo/vũ trụ số) là nơi hội tụ của thế giới vật lý, thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR). Với metaverse, mọi người có thể dạo chơi với bạn bè, làm việc, tham quan các địa điểm, mua hàng hóa và dịch vụ và tham dự các sự kiện. Metaverse thậm chí được mệnh danh là sự phát triển tiếp theo của Internet.

Kế hoạch thay đổi tên công ty được tiết lộ không lâu sau khi mạng xã hội Facebook và một số ứng dụng của công ty công nghệ "tỷ USD" này gồm Instagram, WhatsApp, Messenger Oculus bất ngờ bị sập gần 6 giờ đồng hồ trên quy mô toàn cầu.

Hiện chưa rõ sự cố đó có liên quan hay không đến việc Frances Haugen, một cựu nhân viên của Facebook, đưa ra hàng chục nghìn tài liệu nội bộ để tố giác Facebook "đặt lợi nhuận lên trên lợi ích và sự an toàn của cộng đồng". Những cáo buộc này đã khiến giá cổ phiếu Facebook lao dốc, giá trị tài sản của Zuckerberg giảm mạnh. 

Sự việc một lần nữa khiến giới quản lý ở Mỹ nói riêng và nhiều nước trên thế giới nói chung nhấn mạnh về tầm quan trọng của siết quản lý Facebook, đặc biệt là khi quy mô và tầm ảnh hưởng của công ty truyền thông xã hội này ngày càng lớn.

Theo Dân trí

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Facebook có thể sắp đổi tên