Đây là iOS 14, iPhone 6S vẫn có thể cài

23/06/2020 08:13

iOS mới sẽ cho phép người dùng chuyển widget sang khu vực ứng dụng. Ngoài ra, Siri cũng sẽ được làm mới với nhiều cải tiến.

Trên iOS 14, trợ lý ảo Siri trong iOS sẽ có biểu tượng mới lớn hơn, chỉ chiếm một góc nhỏ bên dưới chứ không phải toàn bộ màn hình như trước. Ngoài ra, Siri còn gửi cho bạn cả tin nhắn âm thanh thay vì chỉ chữ viết như trước. Tương tự, các cuộc gọi thoại hay FaceTime cũng chỉ bật lên cửa sổ nhỏ, thay vì chiếm toàn bộ màn hình.

Day la moi thu co tren iOS 14 anh 2

iOS 14 sẽ có thêm nhiều widget được bố trí trong khu vực mới. Ngoài ra, người dùng có thể kéo widget sang màn hình home. Các widget có thể tự gom lại, không chiếm nhiều diện tích thông qua tính năng Smart Stack. Mỗi khi nhấp vào, thông tin mỗi widget sẽ hiện ra.

Day la moi thu co tren iOS 14 anh 3

App Library sẽ tự động sắp xếp, gom ứng dụng cùng chủ đề, bạn không cần mất công phân loại như trước nữa. Bên trên là thanh tìm kiếm nhanh.

Day la moi thu co tren iOS 14 anh 4

Siri trên iOS 14 có khả năng dịch thuật tương tự Google Translate. Người dùng sử dụng 2 ngôn ngữ khác nhau vẫn có thể trò chuyện cả bằng âm thanh lẫn chữ viết. Trước mắt, sẽ có 11 ngôn ngữ được hỗ trợ bao gồm: Tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Ý, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Ả Rập, tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Nga.

Day la moi thu co tren iOS 14 anh 5

Apple CarPlay thêm mục trạm sạc cho xe điện, tính năng Car Key biến iPhone trở thành chiếc chìa khóa xe thông qua NFC, chia sẻ chìa khóa qua iMessage. Ngoài ra, người dùng còn có thể thay đổi hình nền giao diện màn hình hiển thị thông tin giải trí trên xe. Nếu làm mất iPhone, bạn cũng có thể vô hiệu hóa chức năng mở khóa thông qua iCloud.

Day la moi thu co tren iOS 14 anh 6

iMessage tích hợp tính năng mention bạn bè trong chat nhóm. Bên cạnh đó, bạn có thể ghim một đoạn hội thoại lên đầu trang, dễ dàng hơn trong việc kiếm người hoặc nhóm đã tham gia. Giao diện chat được thiết kế lại bằng các biểu tượng tròn.

Day la moi thu co tren iOS 14 anh 7

Ứng dụng bản đồ có thêm chức năng chỉ đường cho xe đạp, tuy nhiên hiện chỉ hoạt động ở New York, Los Angeles, San Francisco, Thượng Hải và Bắc Kinh. Ngoài ra, còn có thêm tính năng tìm trạm sạc cho xe điện nhưng hiện chỉ mới có trên các xe của Ford và BMW, gợi ý các điểm cần đi trong khu vực. Hình ảnh thực tế mỗi khu vực cũng được cập nhật liên tục.

Day la moi thu co tren iOS 14 anh 8

Cuối cùng, tính năng App Clips mới cho phép người dùng xem một phần ứng dụng trước khi tải xuống. Ngoài ra, App Clips còn cho phép quét mã QR, tag NFC để thanh toán, từ các trang web, bản đồ, địa điểm, tương tự như Instant App của Android.

Day la moi thu co tren iOS 14 anh 9

iOS 14 sẽ chính thức tung ra vào tháng 7, song phiên bản dành cho nhà phát triển ứng dụng đã có từ bây giờ. iOS 14 sẽ được Apple cung cấp cho iPhone 6S trở về sau.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đây là iOS 14, iPhone 6S vẫn có thể cài