4 công trình khoa học được vinh danh tại Giải thưởng VinFuture 2022

02/12/2022 17:00

Giải thưởng VinFuture 2022 tìm kiếm và vinh danh các công trình khoa học-công nghệ kiệt xuất có tác động tích cực trong và sau đại dịch giúp phát triển bền vững đời sống của hàng triệu người.

VinFuture 2022 sẽ được tổ chức tại Nhà hát lớn Hà Nội vào tối ngày 20.12.2022

Quỹ VinFuture công bố Lễ trao giải VinFuture 2022 sẽ diễn ra ngày 20.12 tại Hà Nội. Sự kiện sẽ vinh danh 4 công trình khoa học giúp hồi sinh và tái thiết đời sống của hàng triệu người trong và sau đại dịch.

Với chủ đề “Hồi sinh và Tái thiết” (Reviving and Reshaping), Giải thưởng VinFuture 2022 tìm kiếm và vinh danh các công trình khoa học-công nghệ kiệt xuất có tác động tích cực trong và sau đại dịch giúp phát triển bền vững đời sống của hàng triệu người trên khắp hành tinh.

Mùa thứ 2 của giải thưởng VinFuture 2022 vượt trội cả về số lượng và chất lượng dự án tham dự. Đã có gần 1.000 dự án nghiên cứu khoa học-công nghệ đến từ 71 quốc gia trên 6 châu lục được đề cử (so với con số 599 đề cử nhận được năm 2021). Trong số đó, 584 dự án được đề cử bởi top 2% các nhà khoa học được trích dẫn nhiều nhất thế giới.

Đây là những phát minh, sáng chế xuất sắc trong các lĩnh vực như sức khỏe, lương thực, môi trường và năng lượng bền vững cùng với nhiều công nghệ ứng dụng khác trong mọi mặt của đời sống.

Các dự án này đã được trải qua quy trình đánh giá nhiều vòng nghiêm ngặt bởi 12 thành viên Hội đồng Sơ khảo và 12 thành viên Hội đồng Giải thưởng, bao gồm các nhà khoa học có tầm ảnh hưởng lớn trong giới học thuật, nghiên cứu và đổi mới sáng tạo trên toàn cầu.

Giáo sư Sir Richard Henry Friend - Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng VinFuture cho biết: "Giải thưởng VinFuture 2022 tôn vinh những đổi mới kiệt xuất - những đột phá về khoa học công nghệ đã và đang tái thiết lại cuộc sống trên toàn thế giới sau đại dịch, giúp chúng ta thấy rõ vai trò hàn gắn của khoa học và công nghệ trong đời sống thực tế."

Quỹ VinFuture với sứ mệnh tôn vinh sức mạnh của Khoa học Công nghệ đột phá giúp tạo ra sự thay đổi có ý nghĩa trong cuộc sống hàng ngày của hàng triệu người trên trái đất.

VinFuture đã và đang kết nối những bộ óc kiệt xuất và những tên tuổi hàng đầu trong giới khoa học-công nghệ trên toàn thế giới để cùng nhau mở ra tiềm năng vô hạn của trí tuệ toàn cầu.

Quỹ cũng mong muốn tạo cơ hội kết nối đa chiều giữa các nhà khoa học và giới doanh nhân, góp phần giải quyết những thách thức thực tế trên toàn cầu, đặc biệt tại các nước đang phát triển, để đưa khoa học công nghệ vào cuộc sống một cách hiệu quả và bền vững.

Cùng với Lễ trao giải là Tuần lễ Khoa học - Công nghệ với hàng loạt hoạt động học thuật, truyền cảm hứng dành cho cộng đồng khoa học, lãnh đạo doanh nghiệp - khởi nghiệp trong nước và quốc tế cùng công chúng sẽ diễn ra từ ngày 17-21.12.2022.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    4 công trình khoa học được vinh danh tại Giải thưởng VinFuture 2022