Các nhà mạng chạy đua tăng tốc độ đường truyền

06/06/2019 17:08

Trung tuần tháng 5 vừa qua, Tổng Công ty Viễn thông Quân đội (Viettel) đưa ra chính sách nâng gấp đôi băng thông (tốc độ đường truyền) cho tất cả gói cước internet mà vẫn giữ nguyên giá cũ.

Trung bình mỗi ngày tại Hải Dương có trên 100 khách hàng đến đăng ký sử dụng các gói cước internet của VNPT và Viettel, tăng gấp đôi so với những tháng trước

Viettel đã "châm ngòi" cho cuộc chạy đua internet tốc độ cao giữa các nhà mạng mang lại nhiều lợi ích cho người dùng.

Đồng loạt tăng băng thông

Đại diện chi nhánh Viettel Hải Dương cho biết toàn tỉnh hiện có trên 500 trạm BTS và 80.000 khách hàng đang sử dụng dịch vụ internet băng thông rộng của Viettel. Sau ngày 1.6, tất cả các gói cước mà khách hàng đang sử dụng tự động được nâng gấp đôi tốc độ nhưng giá cước vẫn giữ nguyên. Các gói cước sau khi nâng băng thông sẽ có tốc độ tối thiểu là 30Mbps, tối đa có thể lên đến hàng trăm Mbps. Chính sách này không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng mà còn là bước đầu tiên trong lộ trình hiện thực hóa mục tiêu đưa Việt Nam vào danh sách 10 quốc gia dẫn đầu về chất lượng internet của khu vực châu Á.        

Ngay sau Viettel, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cũng ra thông báo về việc tăng gấp đôi tốc độ đường truyền internet với giá cước không đổi. VNPT triển khai nhiều gói cước với tốc độ truy cập và giá cước khác nhau, tùy vào nhu cầu của khách hàng. Tốc độ tối thiểu là 30Mbps với giá chỉ từ 141.000 đồng/tháng. Tốc độ này cho phép khách hàng có thể thực hiện nhiều hoạt động cùng lúc như xem phim trên các ứng dụng, livestream, video call, chơi game... Gói cước với tốc độ tối đa lên tới 600 Mbps. Tốc độ này đáp ứng nhu cầu truy cập internet cho các doanh nghiệp có quy mô lớn, sử dụng các dịch vụ tốn nhiều băng thông như video conference (họp trực tuyến) hoặc trong các sự kiện có đông người tham dự.

Công ty CP Viễn thông FPT (FPT Telecom) cũng tung ra thị trường chính sách "quy hoạch băng thông" bằng cách cập nhật lại các gói cước cho toàn bộ khách hàng từ ngày 1.6. Thay vì 6 gói cước như trước đây, FPT Telecom sẽ quy hoạch lại thành 4 gói chính gồm: Super 22, Super 35, Super 50 và Super 65 có băng thông từ 22-65Mbps với giá từ 190.000-440.000 đồng/tháng. Khác với Viettel và VNPT, FPT Telecom chỉ nâng cấp một phần cho các gói internet chứ không tăng gấp đôi băng thông.

Khách hàng hưởng lợi

Vài ngày sau khi Viettel thực hiện chính sách tăng gấp đôi băng thông, người dùng dịch vụ đã nhận thấy sự khác biệt rõ rệt. Anh Nguyễn Văn Hà, ở phường Lê Thanh Nghị (TP Hải Dương) cho biết: "Gia đình tôi thường hay xem những bộ phim ưa thích trên ti vi thông minh. Từ khi được nâng cấp tốc độ đường truyền, hình ảnh ít bị giật, không còn một số lỗi đường truyền khác".

Trong cuộc đua nâng cấp tốc độ truy cập internet, mỗi nhà mạng lại có một chính sách khác nhau nhưng đều đem lại lợi ích lớn cho người dùng. Từ khi áp dụng chương trình này lượng khách đến đăng ký mở mạng tăng liên tục. Trung bình mỗi ngày tại Hải Dương có trên 100 khách hàng đến đăng ký sử dụng các gói cước internet của VNPT và Viettel, tăng gấp đôi so với những tháng trước. Ngoài ra, VNPT còn triển khai các gói cước mới như Home 1,2,3 và Home TV1, TV2, TV3 có tốc độ truy cập từ 30-50 Mbps với giá cước từ 189.000-309.000 đồng/tháng. Khi đăng ký các gói cước này nếu khách hàng đóng trước cước 6 tháng hoặc 12 tháng sẽ được khuyến mãi từ 1-3 tháng miễn phí hoà mạng.

Từ khi quy hoạch lại băng thông đến nay, mỗi ngày FPT Telecom Hải Dương có từ 50-60 khách hàng đăng ký các gói cước internet của nhà mạng này. Anh Nguyễn Văn Lợi, nhân viên kỹ thuật của FPT Telecom Hải Dương cho biết: "Từ ngày 17.5, FPT Telecom đã thông báo rộng rãi đến khách hàng qua các kênh khác nhau như SMS, thư ngỏ, email, Hi FPT, member/fpt/vn về việc quy hoạch các gói cước. Tất cả các gói cước của FPT sẽ tự động tăng từ 5-10 Mbps".

ĐỖ QUYẾT - HÀ KIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các nhà mạng chạy đua tăng tốc độ đường truyền