11 tính năng hay của iPhone ít người biết

25/12/2021 16:39

Bên cạnh các phần mềm nổi tiếng như iMessage, FaceTime... có nhiều tính năng ẩn của điện thoại iPhone bị người dùng đánh giá thấp.

Thanh gạt tắt âm của iPhone là một tính năng bị đánh giá thấp dù khá tiện lợi. Phần lớn người dùng iOS không nhận ra lợi ích của phần cứng này. Trong khi đó, đa số điện thoại Android thiếu công tắc gạt. OnePlus là nhà sản xuất Android duy nhất trang bị thanh gạt điều chỉnh chế độ âm thanh.

Chạm vào thanh thông báo trạng thái để trở về đầu trang là một tính năng ẩn được nhiều người yêu thích. Khi người dùng cuộn nội dung trong ứng dụng liên tục, chỉ cần chạm vào thanh trên cùng để trở lại vị trí ban đầu.

Sao lưu dữ liệu nhanh chóng sang chiếc iPhone mới. Khi người dùng thiết lập một chiếc iPhone vừa lấy ra khỏi hộp, Apple cung cấp công cụ để chuyển toàn bộ dữ liệu trên thiết bị cũ sang. Việc sao lưu này bao gồm cả các thiết lập, cài đặt, mật khẩu trên sản phẩm iPhone đang sử dụng.

Apple Pay là một tính năng tuyệt vời nhưng ít người sử dụng. Apple Pay không chỉ giúp thanh toán bằng iPhone ở bất kỳ đâu, người dùng có thể giao dịch trực tuyến bằng những thiết bị Apple khác có đồng bộ tài khoản. Tuy nhiên, tính năng này hiện chưa khả dụng tại Việt Nam.

Quét văn bản bằng ứng dụng Note là tính năng hay nhưng ít người biết. Khả dụng từ iOS 11, người dùng chỉ cần mở ứng dụng Ghi chú, chọn mở rộng và bắt đầu quét văn bản. Công nghệ của Apple cho ra kết quả với các góc được nắn thẳng và chữ dễ đọc.

Mới xuất hiện trên iOS 15, tính năng ẩn địa chỉ email vẫn chưa được nhiều người người dùng biết đến. Khi đăng ký iCloud+, Apple sẽ tạo một địa chỉ mail ảo để đăng nhập các ứng dụng yêu cầu. Thư từ những ứng dụng, trang web nêu trên sẽ được nhà sản xuất chuyển tiếp về email chính của người dùng. Nhờ vậy, khách hàng giảm thiểu được các nguy cơ về bảo mật.

Nhờ tự chủ sản xuất cả phần cứng và phần mềm, Apple hạn chế được các ứng dụng gây phiền nhiễu cho người dùng. Điều này dễ dàng nhận thấy trên điện thoại Android khi ứng dụng của Google và từ nhà sản xuất cùng thực hiện một chức năng. Trên iPhone, người dùng có thể chọn sử dụng app có sẵn hoặc tải về ứng dụng bên thứ 3 để thay thế.

Quản lý mật khẩu là một tính năng hay của iOS. Khi khởi tạo tài khoản mới, hệ thống đề xuất một mật khẩu khác và mạnh hơn để sử dụng. Khi đăng nhập lại, iOS sẽ tự động điền ký tự khi người dùng sử dụng Face ID hoặc vân tay.

Bộ rung phản hồi trên iPhone tốt hơn các dòng máy Android. Apple tiên phong công nghệ này với Taptic Engine của iPhone 7. Khi sử dụng, người dùng cảm nhận rõ ràng phản hồi từ máy với những vị trí khác biệt. Khi gõ phím, bộ rung trên máy cũng giúp người dùng nhận diện thao tác chính xác hơn.

Tự động điền mã OTP từ tin nhắn giúp thao tác của người dùng thuận tiện hơn. Mỗi khi tin nhắn chứa mã đăng nhập được gửi đến iPhone, hệ thống sẽ tự ghi nhận đoạn ký tự này. Người dùng chỉ cần mở bàn phím và dán các chữ số này để kích hoạt dịch vụ. Một số dòng điện thoại Android cũng sở hữu tính năng này nhưng không hoạt động tốt như iOS.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    11 tính năng hay của iPhone ít người biết