Vịnh Lan Hạ - thiên đường ẩn mình

31/03/2023 08:16

Nếu như vịnh Hạ Long đã quá nổi tiếng thì vịnh Lan Hạ được ví như một thiên đường đang ẩn mình.


Vịnh Lan Hạ lúc bình minh

Vịnh Lan Hạ nằm ở phía đông của đảo Cát Bà (Hải Phòng) và liền kề vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) ở phía nam. Khác với vẻ đẹp thiên tạo kỳ vĩ của vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ lại mang trong mình những nét đẹp riêng kỳ thú hoàn toàn khác biệt khiến lòng người mê mẩn. 


Vịnh Lan Hạ có những núi đá vôi nên thơ kỳ vĩ

Vịnh Lan Hạ có diện tích hơn 7.000 ha, thuộc sự quản lý của Vườn quốc gia Cát Bà, bao gồm một quần đảo khá hoang sơ với khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ dày đặc, tạo nên một bức tranh đẹp huyền ảo. Dưới bàn tay tạo hóa, rất nhiều hòn núi được tạo tác thành những hình thù kỳ thú, gắn bó gần gũi với cuộc sống của con người, được người dân địa phương gọi tên là Hòn Guốc, Hòn Rùa… 

Vịnh Lan Hạ là một điểm lý thú để trải nghiệm một chuyến du thuyền ngoạn cảnh, thưởng thức bữa tiệc hải sản nướng buổi hoàng hôn hay nằm ngả trên ghế thưởng ngoạn ly cà phê buổi sáng đón bình minh. 


Du khách tự chèo thuyền kayak để thưởng ngoạn trọn vẹn vẻ đẹp của vịnh Lan Hạ

Trên vịnh Lan Hạ còn có nhiều đảo với những bãi cát ở dưới chân núi tạo nên vẻ đẹp tĩnh lặng, hoang sơ. Tổng cộng vịnh Lan Hạ có 139 bãi cát vàng hoang sơ như chốn thiên thai gọi mời du khách khám phá. Ở những nơi này, du khách có thể ghé thuyền vào để đi dạo trên bãi cát hoặc tắm biển để trải nghiệm sự kỳ thú của thiên nhiên. Đặc biệt, dưới làn nước trong xanh, du khách có thể lặn ngắm, chụp ảnh những rạn san hô nhiều màu sắc.

Ngoài tắm biển, dạo trên bờ cát, du khách có thể chọn tự chèo thuyền kayak để thưởng ngoạn trọn vẹn vẻ đẹp của những núi đá vôi nên thơ kỳ vĩ của vịnh Lan Hạ. Còn gì tuyệt vời hơn khi được tự tay khua mái chèo lái chiếc thuyền vun vút lướt giữa màu xanh mát mắt của biển của trời, khám phá những trái núi kỳ thú, những hang động tuyệt đẹp. 


Vịnh Lan Hạ với khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ dày đặc tạo nên một bức tranh đẹp huyền ảo

Trong vịnh Lan Hạ có làng chài nổi Cái Bèo, nơi có hơn 200 hộ sinh sống. Tới đây, du khách có thể thuê thuyền đi tham quan phong cảnh, khám phá các hang động với lịch trình bến Bèo - vịnh Cái Bèo - thăm bè cá hoặc thăm đảo Ba Trái Đào. 

Tuy chưa được đông đảo khách du lịch biết đến nhưng vịnh Lan Hạ đã được Hiệp hội Câu lạc bộ các vịnh đẹp nhất thế giới trao giấy chứng nhận thuộc tốp vịnh đẹp nhất thế giới.

Với khí hậu mát mẻ, trong lành, du khách có thể du lịch vịnh Lan Hạ vào bất kỳ thời điểm nào trong năm và chắc hẳn sẽ có những trải nghiệm khó quên. 

NGỌC HÙNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vịnh Lan Hạ - thiên đường ẩn mình