Vẻ đẹp lộng lẫy của "viên ngọc trên biển Adriatic"

22/10/2021 14:14

Dubrovnik (Croatia) là thành phố du lịch nổi tiếng ở Địa Trung Hải với phong cảnh đẹp như tranh. Nhiều địa điểm ở đây đã được sử dụng làm bối cảnh cho phim Game of Thrones.


Lớp tường thành bao quanh, những ngôi nhà mái ngói đỏ là đặc trưng của Dubrovnik

Được mệnh danh là “viên ngọc quý của vùng Adriatic”, TP Dubrovnik mang một vẻ đẹp kiêu sa, lộng lẫy. Hiện nay vẫn còn nhiều thành lũy và những dãy nhà mái đỏ xây dựng từ thế kỷ thứ 8.

Vào thời Trung cổ, Dubrovnik và TP Venice của Italia là 2 trung tâm thương mại phát triển nhất của vùng Địa Trung Hải. Do được tiếp cận nhiều nền văn hóa khác nhau qua giao thương buôn bán nên Dubrovnik sở hữu những cảnh quan, công trình kiến trúc, nghệ thuật điêu khắc tuyệt đẹp pha trộn nhiều phong cách khác nhau, thể hiện qua những nhà thờ, tu viện, hay các bức tường bao quanh thành cổ nổi tiếng. Chính vì vẻ đẹp cổ kính mà vào năm 1979, Dubrovnik đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Điểm đặc trưng của Dubrovnik là những lớp tường thành bao quanh thành phố. Chúng được xây dựng từ thế kỷ 10, cao 6 m, dày gần 6 m. Bức tường thành tạo nên một hàng rào phòng thủ kiên cố không cho các thế lực ngoại xâm tấn công. Đi qua cổng Pile City Gate, bạn sẽ bước chân vào một thế giới hoàn toàn khác biệt. 


Pháo đài Minceta được xem là pháo đài đẹp nhất thế giới

Du khách sẽ như quay ngược thời gian trở về thời Trung cổ khi lang thang qua con phố Stradun lát đá và Quảng trường Luza, nơi rực rỡ trong ánh nắng và huyền ảo vào ban đêm. Nằm ngay trung tâm thành phố, khu phố cổ hiện còn lưu giữ các nhà thờ, tu viện và cung điện phong cách Baroque; đài phun nước trang trí theo kiến trúc Phục Hưng; đan xen với hàng trăm ngôi nhà cổ kính lợp ngói đỏ. 

Ở trung tâm thành phố, du khách được chiêm ngưỡng bức tượng Thánh Vlaho, vị thánh bảo hộ thành phố. Bạn cũng không nên bỏ qua Pháo đài Minceta, được xem là pháo đài đẹp nhất thế giới. Phía nam thành phố còn có một pháo đài nữa là Pháo đài Lovrjenac, được xây dựng từ thế kỷ 11, cao 37 m so với mực nước biển. Đây không chỉ là địa điểm tham quan mà còn là nơi tổ chức những lễ hội mùa hè rất độc đáo.

Đồi Srd là địa điểm lý tưởng nhất để thưởng ngoạn toàn cảnh TP Dubrovnik. Tuyến cáp treo Dubrovnik được xây dựng vào năm 1969 nhằm đáp ứng nhu cầu ngắm cảnh của khách du lịch. Trong ngày trời quang, du khách có thể phóng tầm mắt đến nơi cách đồi Srd 60 km. 


TP Dubrovnik được mệnh danh là “viên ngọc quý của vùng Adriatic”

Cung điện Rector từng là trụ sở chính phủ dưới thời Cộng hòa Ragusa trong khoảng 500 năm. Ban đầu, công trình đóng vai trò cơ quan quốc phòng, nhưng nó đã bị hỏa hoạn thiêu rụi vào năm 1435. Sau đó, Cung điện Rector được thiết kế lại bởi các kiến trúc sư tài năng, đồng thời việc xây dựng trải qua nhiều giai đoạn do thăng trầm lịch sử. 

Dubrovnik là bối cảnh quay của series truyền hình Game of Thrones (Trò chơi vương quyền). Du khách có thể đăng ký chuyến tham quan kéo dài 3 giờ, bao gồm ghé pháo đài Lovrijenac và tìm hiểu về Joffrey Baratheon, dạo bước trên "đại lộ tủi hổ", bắt chuyến phà đến đảo Lokrum, khám phá vườn ươm Trsteno... 

Bãi biển Banje nằm ở phía đông thành phố, có tầm nhìn đẹp ra khu phố cổ Dubrovnik và đảo Lokrum. Đây là địa điểm tuyệt vời để du khách ngâm mình trong làn nước xanh như ngọc của vùng biển Adriatic.

HẢI ĐĂNG(tổng hợp)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vẻ đẹp lộng lẫy của "viên ngọc trên biển Adriatic"