Tuyệt tình cốc Ninh Bình - chốn bồng lai nơi hạ giới để "đưa nhau đi trốn"

22/11/2021 06:37

Đây được coi là chốn bồng lai tiên cảnh của người xưa, nay đã trở thành một ốc đảo xanh tách biệt với thế giới bên ngoài, xứng đáng với cái tên Tuyệt tình cốc.

Tuyệt tình cốc Ninh Bình là tên gọi mà giới du lịch dành cho danh thắng Động An Tiêm. Động nằm trong quần thể di tích cố đô Hoa Lư, thuộc xã Trường Yên, huyện Hoa Lư.

Đây là nơi vua Đinh Tiên Hoàng từng xây dựng pháp trường, nuôi hổ báo và có ngôi chùa mà vị Thái hậu Dương Vân Nga tu hành những năm tháng cuối đời.

Khác với không khí sôi động, náo nhiệt của những điểm du lịch Ninh Bình khác. Động An Tiêm hoàn toàn tách biệt với thế giới bên ngoài, cho bạn cảm giác như đang lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. Phần lớn nơi này là thung lũng ngập nước, bao quanh là vách núi đá hùng vĩ.

Từ khi được đưa vào khai thác du lịch, đã có 2 lối vào được mở theo kiểu đường hầm, dài khoảng 100 m. Để lên động Am Tiên, bạn sẽ phải leo 250 bậc thang.

Động Am Tiên sừng sững hiện ra ngay khi bước chân rời những bậc thang. Ngoài cửa động là một chiếc chuông lớn. Ngay bên cạnh động là những kiến trúc chùa rất đặc trưng, nơi bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh Tuyệt tình cốc và chụp những góc ảnh đẹp nhất.

Bức tường thành vững chãi ở Tuyệt Tình Cốc - Trường Yên Hoa Lư Ninh Bình là một trong những địa điểm lý tưởng để bạn ngắm cảnh đẹp ở Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình từ trên cao. Nơi đây cũng được nhiều cặp đôi lựa chọn làm địa điểm chụp ảnh cưới.

Một hình ảnh ấn tượng khác để người ta có thể nhớ ngay tới Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình chính là hồ nước trong vắt với màu xanh ngọc bích. Đây cũng là một trong những địa điểm được check-in nhiều nhất. Nếu tới Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình vào những ngày vắng vẻ bạn có thể ngồi trên những chiếc thuyền để chụp hình, ngắm cảnh sẽ rất lãng mạn.

Vẫn biết rằng vào mùa cao điểm thì Tuyệt tình cốc Ninh Bình sẽ là nơi cực kỳ đông đúc, nhưng nếu may mắn, bạn vẫn có thể tìm được một không gian yên tĩnh cho riêng mình, giống như việc trốn cả thế gian vậy. Hãy đến và cảm nhận khi có cơ hội nhé!

Theo VTC New

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyệt tình cốc Ninh Bình - chốn bồng lai nơi hạ giới để "đưa nhau đi trốn"