Trốn nóng tại khu rừng ngập mặn gần Hạ Long

04/07/2022 07:14

Cách TP Hạ Long khoảng một tiếng đi xe là khu cắm trại bên biển và rừng ngập mặn, nơi bạn có thể chèo SUP và cào ngao, sò.

Rừng ngập mặn quốc gia Đồng Rui là địa điểm không nhiều du khách biết tới, sát địa phận với Tiên Yên, Quảng Ninh, cách Hạ Long khoảng một tiếng đi xe. Ninh Linh, sinh năm 1995, sống tại Hà Nội, lựa chọn đây là điểm cắm trại, trốn cái nóng và ngột ngạt của Thủ đô dịp cuối tuần, sau khi được bạn bè giới thiệu là nơi gần biển, vắng khách và dễ đi trong ngày.

Khu cắm trại bên rừng ngập mặn Đồng Rui được một công ty du lịch khai thác độc quyền, cách trung tâm thị trấn Tiên Yên 20 km về hướng đi Hạ Long. Để cắm trại ở đây, bạn cần đi theo đoàn từ 10 người. Khu cắm trại vẫn còn hoang sơ, do một gia đình làm chủ, gồm một bãi đất lớn, giáp biển và rừng ngập mặn. Ngày Linh đến trải nghiệm, cả khu chỉ có 4 lều trại.

Rừng ngập mặn Đồng Rui nhìn từ trên cao. Ảnh: NVCC

Rừng ngập mặn Đồng Rui nhìn từ trên cao. Ảnh: NVCC

Ninh Linh đi theo đoàn 12 người lớn, mất 450.000 đồng cho vé vào cổng và các dịch vụ tại đây. Cô đánh giá dù hoang sơ nhưng điểm du lịch này có nhiều trải nghiệm thú vị, phù hợp để tạm gác lại mọi chuyện và thư giãn ngày cuối tuần. Linh ấn tượng nhất với trải nghiệm cào sò, do "là dân vùng xuôi, nên việc này không hề dễ, nhất là giữa trời nắng".

Đối với một người chưa cầm cái cào bao giờ, Linh không biết phải cào sao cho đúng và ở đâu mới có sò. Sau một hồi loay hoay, cô nhận ra phải dùng lực tay khá nhiều, cào ở dưới mấy lớp cát, khi cảm thấy cái cào bị cặn không kéo được về phía mình thì dùng tay còn lại mò dưới lớp cát xem có phải sò không. "May mắn vẫn cào được một con sò cũng to. Mình thấy vui lắm vì trải nghiệm này ở thành phố không thể có", Linh cười. Cô nướng và ăn ngay "thành quả" của mình, tuy còn chút sạn nhưng ngọt nước và chắc thịt.

Du khách được trải nghiệm cào ngao. Ảnh: Ninh Linh

Du khách được trải nghiệm cào ngao. Ảnh: Ninh Linh

Trải nghiệm thứ hai là chèo SUP. Khu cắm trại độc đáo khi du khách có thể chọn chèo ở biển hoặc ở rừng ngập mặn. "Ngồi trên chiếc ván, dùng mái chèo đẩy ra giữa biển hòa cùng dòng nước mắt, mình thấy vô cùng thoải mái", Linh cho biết. Khi ấy, cô cảm giác như một tuần làm việc mệt mỏi xứng đáng có ngày nghỉ cuối tuần nhẹ nhàng, dễ chịu như vậy. Tuy nhiên, Linh cũng lưu ý dòng nước khá xiết, du khách chú ý không bơi ra xa phòng nguy hiểm, mặc dù có cứu hộ trực thường xuyên. Nước biển trong, không có rác thải.

Ở đây bạn cũng được thưởng thức hai đặc sản là gà nướng và bánh gật gù, hai đặc sản của vùng Tiên Yên. Gà ở vùng này là gà đồi, nổi tiếng từ lâu nhờ phương pháp nuôi thả rong nên thịt săn chắc. Da gà nướng lên vàng mọng, mỡ màng, hấp dẫn mọi miệng ăn. Bánh gật gù có tên khá lạ, từ câu chuyện ai nấy đều phải gật gù khen ngon khi ăn bánh. Bánh được cuộn lại giống bánh cuốn, ăn cùng khâu nhục, nước chấm chưng từ mắm ngon và mỡ gà, thêm thịt băm, ớt tươi, hành phi.


Sau khi trải nghiệm, Linh ấn tượng với khu cắm trại nhờ vẻ hoang sơ và yên tĩnh. Mọi hoạt động đều gắn với thiên nhiên, hầu hết mọi người sẽ muốn rời điện thoại khi tới đây. Chủ khu cắm trại nhiệt tình, dễ chịu. Điểm trừ là khu tắm tráng còn quá đơn sơ, chưa sạch sẽ. Bạn nên tham khảo và đặt trước tour của Tiên Yên do cuối tuần lượng khách đông.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trốn nóng tại khu rừng ngập mặn gần Hạ Long