Thời điểm đẹp nhất để khám phá 3 miền Việt Nam

26/07/2022 19:09

Blogger người Đức Anna Heiβ cho rằng mỗi điểm đến tại Việt Nam sẽ phù hợp để khám phá ở mỗi thời điểm khác nhau trong năm.

Mỗi vùng miền ở Việt Nam sẽ có khí hậu đặc trưng riêng. Du khách có thể thỏa sức khám phá các điểm đến khác nhau suốt bốn mùa trong năm. Tuy nhiên, nữ blogger người Đức Anna Heiβ gợi ý khách du lịch khi đến Việt Nam cần cân nhắc thời điểm dựa trên những địa điểm và hoạt động mình muốn trải nghiệm.

Anna cũng chỉ ra rằng từ tháng 11 đến tháng 4 là mùa du lịch đẹp nhất, vì thời tiết khắp Việt Nam lúc này tương đối ổn định. Chuyến đi vào tháng 5 hoặc tháng 10 cũng khá lý tưởng nếu thời tiết tốt.

Miền Bắc

Anna Heiβ nhận xét miền Bắc có rất nhiều địa điểm để khám phá, từ những vịnh nước trong xanh, rừng già hùng vĩ đến cánh đồng lúa chín vàng ươm.

Tại Sa Pa, du khách có thể ngắm những ruộng bậc thang tuyệt đẹp trải dài ở các thung lũng. Ảnh: Mèo Già

"Khi đi bộ đường dài và leo núi, bạn có thể cảm nhận không khí trong lành và thỏa sức khám phá đất nước này theo mọi phương diện", cô nhận xét.

Đến từ châu Âu, nữ blogger thấy tháng 12 và tháng 1 là thời điểm lạnh nhất vào mùa đông ở miền Bắc, không khí tương đối khô. Khi vào hè, cô cảm nhận thời tiết nóng ẩm cao, những tháng cuối có thể xảy ra mưa bão. Bù lại, thời điểm này các loại trái cây và rau củ quả khá phong phú.

Miền Trung

Theo Anna, khí hậu và văn hóa miền Trung là sự trung hòa giữa miền Bắc và Nam. Khi đến đây, du khách vừa có thể khám hệ sinh thái đa dạng ở núi rừng hay đắm mình vào làn nước mát của những bãi tắm.

Khu vực miền Trung có nhiều điểm du lịch nổi tiếng. Ảnh: Pullman Đà Nẵng

Bên cạnh đó, các vườn quốc gia cũng là gợi ý dành cho những ai thích tìm hiểu về thế giới động vật hoang dã và thư giãn giữa thiên nhiên.

Mùa lý tưởng nhất để du lịch miền Trung là từ tháng 1 đến tháng 5, thời tiết khá đẹp. Mùa mưa kéo dài trong 3 tháng cuối năm, từ tháng 6 đến tháng 9.

Miền Nam

"Nếu muốn tận hưởng nắng hè thì miền Nam của Việt Nam chính là điểm đến dành cho bạn", nữ blogger chia sẻ.

Khí hậu ở các tỉnh, thành phố miền Nam tương đối dễ chịu, phù hợp cho những chuyến du lịch. Ảnh: Quỳnh Danh

Thời gian đẹp nhất để du lịch các tỉnh, thành phố ở miền Nam của Việt Nam là từ tháng 11 đến tháng 1, hoặc từ tháng 2 đến tháng 5, mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10.

Đến đây, du khách có thể nghỉ mát ở các bãi biển, du lịch tâm linh tại các đền chùa hay khám phá rừng ngập mặn... Đó đều là những trải nghiệm thú vị.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thời điểm đẹp nhất để khám phá 3 miền Việt Nam