Thác nước ít người biết ở Nghệ An

23/03/2022 18:33

Thác Bồn ở xã Tân Hợp, huyện Tân Kỳ, nước tuôn xuống trắng xoá từ độ cao 150 m như những dải lụa.

Từ đường mòn Hồ Chí Minh thuộc địa phận thị trấn Lạt (huyện Tân Kỳ), di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy thêm 28 km, bạn sẽ đến xã Tân Hợp - nơi có thác Bồn nằm ở độ cao hàng trăm mét so với mực nước biển.


Quang cảnh thác Bồn nhìn từ trên cao

Mùa này, đứng cách xa vài trăm mét vẫn có thể nhìn thấy nhiều dòng nước từ đỉnh thác tuôn xuống dưới như những dải lụa trắng xen giữa tán cây xanh trải rộng. Ở khu vực chân thác có ba điểm tắm với hồ nước rộng cả trăm mét vuông, nước trong xanh, bên cạnh là cây và đá.

Từ chân thác, khách thích cảm giác mạo hiểm có thể leo qua các gốc cây, vách đất để đến các bậc đá có dòng chảy đang dội xuống tung bọt trắng xóa. Ngay dưới các thác nước hay hố tắm là những điểm lý tưởng để khách thoải mái check -in.

Du khách tới đây có dịp thưởng thức các đặc sản của bà con dân tộc Thổ như măng đắng, thịt chua, rượu men lá...

"Phong cảnh ở thác Bồn rất kỳ vĩ, dòng nước mát lạnh, những hòn đá bị bào mòn theo thời gian...", anh Phan Văn Tú, huyện Anh Sơn, nói.


Khách tắm tại chân thác Bồn. Ảnh: CTV

Bà Lang Thị Hoài, Phó Chủ tịch xã Tân Hợp, cho hay hàng ngày, người dân địa phương và lân cận thường tới thác Bồn để tắm và check -in. Song với du khách ngoại tỉnh thì nơi đây còn xa lạ bởi chưa được quảng bá nhiều.

Thời gian tới, chính quyền xã có kế hoạch mời gọi các nhà đầu tư để khai thác, thu hút thêm du khách. Huyện Tân Kỳ cũng có kế hoạch đưa địa điểm thác Bồn vào một trong những điểm trong tour du lịch địa phương.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thác nước ít người biết ở Nghệ An