Tạp chí Time công bố 50 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2023

17/03/2023 20:46

Ngày 17.3, tạp chí danh tiếng Time đã công bố danh sách 50 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới năm 2023 dựa trên những đề cử của mạng lưới phóng viên, cộng tác viên quốc tế của tạp chí này.


Du khách chèo thuyền kayak trên biển Waitukubuli ở Dominica. Nguồn: Times

Tiêu biểu trong danh sách trên có Dominica, nơi được mệnh danh là "hòn đảo tự nhiên của Caribe." Đảo quốc nhỏ luôn ưu tiên phát triển du lịch bền vững và đặt mục tiêu trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới có khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu vào năm 2030.

Đến nơi đây, ngoài những bãi biển đẹp, du khách còn có cơ hội thám hiểm các rừng mưa, tham quan những thác nước kỳ vĩ, trải nghiệm suối nước nóng và chiêm ngưỡng những ngọn núi lửa lớn.

Một số điểm đến hấp dẫn khác là thành phố Barcelona (Tây Ban Nha), Công viên quốc gia Torres del Paine (Chile), thị trấn Churchill (Canada), thành phố Aarhus (Đan Mạch), đảo Roatán (Honduras), Kyoto (Nhật Bản), tỉnh Luang Prabang (Lào), đảo Phuket (Thái Lan), Budapest (Hungary), Công viên quốc gia Yosemite tại California (Mỹ)...

Trả lời phỏng vấn hãng tin CNN, biên tập viên kỳ cựu Emma Barker Bonomo của Time cho biết danh sách bình chọn này phản ánh các xu hướng du lịch lớn hiện nay, trong đó hướng đến tính bền vững và độc đáo.

Rất nhiều điểm đến trong danh sách này đáp ứng mong muốn của du khách có được những trải nghiệm địa phương ấn tượng thông qua các chuyến du lịch do người bản xứ hướng dẫn hoặc những kỳ nghỉ tại các homestay được lựa chọn kỹ lưỡng.

Thành phố Brisbane thuộc bang Queensland của Australia cũng vinh dự có tên trong danh sách bình chọn này.

Thị trưởng Brisbane, ông Adrian Schrinner, nhấn mạnh tạp chí Time là một ấn phẩm uy tín toàn cầu với 20 triệu người đọc trên khắp thế giới. Do đó ông bày tỏ tin tưởng rằng việc Brisbane có tên trong danh sách các điểm đến hấp dẫn nhất thế giới sẽ thúc đẩy ngành du lịch của thành phố, mở ra nhiều cơ hội và tạo thêm nhiều việc làm cho người dân cũng như các doanh nghiệp nhỏ tại địa phương.

Theo Thị trưởng Schrinner, những động lực để thành phố này lọt vào danh sách bầu chọn của tạp chí Time gồm Olympic và Paralympic sẽ diễn ra vào năm 2032; vòng chung kết World Cup bóng đá nữ năm nay; sự phát triển không ngừng của thành phố với những nỗ lực đầu tư vào cơ sở hạ tầng như khu nghỉ dưỡng Queen's Wharf đang trong quá trình xây dựng.

Ngoài ra còn có yếu tố khác như những chuyến bay thẳng, hay các địa điểm hấp dẫn như tuyến phố James St và thung lũng Fortitude.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tạp chí Time công bố 50 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2023