Sự kỳ vĩ của ruộng bậc thang Lào Cai khiến báo Mỹ trầm trồ khen ngợi

31/10/2021 16:14

Mới đây, tạp chí Forbes danh tiếng của Mỹ đã lựa chọn Lào Cai của Việt Nam là một trong năm kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà du khách không nên bỏ qua khi ghé thăm Đông Nam Á.

Đối với những ai đang tìm kiếm một khoảng thời gian yên tĩnh để nghỉ ngơi sau những tấp nập, bộn bề nơi phố thị thì năm điểm đến nguyên sơ trong danh sách dưới đây là lựa chọn hoàn hảo cho kế hoạch này.

1. Lào Cai, Việt Nam

Nếu muốn một lần chiêm ngưỡng những thửa ruộng trải dài theo các sườn núi trùng điệp tuyệt đẹp thì không có điểm đến nào sánh được với Lào Cai, một tỉnh miền núi phía Bắc của Việt Nam.

Tại đây, du khách có thể đắm mình trong vẻ đẹp của thiên nhiên cũng như văn hóa đặc sắc ở nơi được ví như 'mái nhà' chung của 25 dân tộc khác nhau. Lào Cai còn trở nên thú vị hơn thế bởi sự sôi động của thị trấn nhỏ Sa Pa hay trải nghiệm hành trình chinh phục đỉnh Fansipan, 'nóc nhà' cao nhất Đông Dương.

2. Vườn quốc gia Sông ngầm Puerto Princesa, Philippines

Sông ngầm dài 5km Puerto Princesa được công nhận là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới, nằm trong Vườn quốc gia Sông ngầm Puerto Princesa, một trong những thắng cảnh nổi tiếng nhất ở Philippines.

Để chiêm ngưỡng được toàn bộ những hang đá vôi cực lớn, đầy những nhũ đá, măng đá hàng triệu năm tuổi, du khách cần phải chèo thuyền vào sâu bên trong, qua những cửa hang tối, sâu hút.

Ngoài ra, đây cũng là công viên trải rộng khắp vùng và đồng thời cũng là một điểm du lịch sinh thái mênh mông với hàng triệu con chim yến sống trên các vách đá cheo leo cùng nhiều loại động vật quý hiếm khác.

3. Hồ súng đỏ Nong Han, Thái Lan

Hồ Nong Han, cách Udon Thani khoảng 50 km, gần thị trấn nhỏ Kumphawapi là một trong những hồ súng đỏ đẹp nhất Thái Lan. Đó là lý do tại sao nơi đây được người dân địa phương gọi là 'Talay Bua Daeng', trong tiếng Thái có nghĩa là 'Biển súng đỏ'. Thời gian lý tưởng để ghé thăm nơi đây là từ tháng 12 đến tháng 2 hàng năm.

Ngoài việc ngắm những bông hoa súng đẹp đẽ mỗi sáng, hồ Nong Han Kumphawapi còn nổi tiếng với những loại cá đặc trưng cùng nhiều loài chim và thực vật dưới nước khác.

4. Núi Kinabalu, Malaysia

Núi Kinabalu thuộc Vườn quốc gia Kinabalu là di sản thiên nhiên thế giới nằm trên đảo Borneo của bang Sabah, phía Đông Malaysia. Ngọn núi cao 4.095 mét thuộc dãy Crocker Range này là một đỉnh núi cao nhất và đáng chinh phục nhất ở Malaysia nói riêng và Đông Nam Á nói chung.

Du khách tham quan đỉnh Kinabalu sẽ được chiêm ngưỡng những màn mây bao quanh, trùng điệp các ngọn núi non chập chùng và những ngôi nhà dân sắc màu dọc theo thung lũng.

5. Đảo Komodo, Indonesia

'Đảo rồng' Komodo nằm giữa Subawa và Flores, là một trong số hơn 17.000 hòn đảo lớn nhỏ ở Indonesia. Nơi đây vốn được ca ngợi đẹp như cõi tiên cảnh với bờ cát trắng trải dài và làn nước xanh trong cùng những khu rừng nhiệt đới huyền bí.

Để tận mắt chiêm ngưỡng loài rồng Komodo, du khách có thể đến Vườn quốc gia Komodo. Đây là loài kì đá quý hiếm và lớn nhất còn sót lại trên thế giới hiện nay. Các hoạt động hấp dẫn khác như đi bộ trekking ngắm thiên nhiên hay lặn biển cũng hứa hẹn vô cùng thú vị.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sự kỳ vĩ của ruộng bậc thang Lào Cai khiến báo Mỹ trầm trồ khen ngợi