Những hòn đảo trở thành ‘mỏ vàng’ của ngành du lịch Campuchia

25/10/2021 15:19

Các hòn đảo vẫn giữ nguyên vẻ đẹp nguyên bản với cát trắng và biển trong xanh của Campuchia đang trở thành điểm đến thu hút mới, nơi du khách vừa thưởng thức ẩm thực và hòa mình với thiên nhiên.

Chú thích ảnh
Cảnh đẹp trên đảo Song Saa của Campuchia

Theo kênh CNN (Mỹ), được bao bọc bởi vùng nước xanh màu ngọc của Vịnh Thái Lan, những hòn đảo nằm rải rác ở phía Nam Campuchia sở hữu bãi biển vô cùng đa dạng với cát trắng hút tầm mắt và nước trong xanh.

Dưới đây là những hòn đảo tại Campuchia được coi là điểm đến thú vị để khám phá và nghỉ dưỡng đối với du khách quốc tế:

Koh Rong-Địa điểm tuyệt vời để tiệc tùng

Chú thích ảnh
Bãi biển trên đảo Koh Rong

Trước đây, cơ sở lưu trú du lịch duy nhất của Koh Rong chỉ là số ít các bungalow nằm bên cạnh hàng km rừng rậm và những bãi biển cát trắng tuyệt đẹp.

Tuy nhiên, trong vài năm gần đây đã có nhiều thay đổi khi khách sạn, quán bar, nhà hàng mọc lên trên bãi biển Koh Touch, khiến nơi đây trở thành điểm đến phổ biến vào đêm. Những bãi biển White Beach, Long Beach, Lonely Beach và Palm Beach lại yên tĩnh và được coi là nơi phù hợp với nghỉ ngơi thư giãn hơn.

Các rạn san hô gần bờ biển là nơi lý tưởng cho hoạt động lặn với ống thở và khu rừng sâu trong đất liền với những cây dừa và thác nước là nơi lý tưởng cho những du khách muốn đi bộ đường dài.

Du khách có thể lựa chọn đi tàu cao tốc từ Sihanoukville để đến Koh Rong, hành trình này kéo dài 45 phút và có giá 22 USD hai chiều.

Koh Rong Sanloem – Hòn đảo thư giãn lý tưởng

Chú thích ảnh
Cảnh đẹp mơ màng tại Koh Rong Sanloem

Koh Rong Sanloem là hòn đảo “chị em” với Koh Rong nhưng được coi là nơi hợp lý hơn để thư giãn. Ở phía Đông đảo Koh Rong Sanloem là Vịnh Saracen nơi sở hữu những làn sóng biển êm đềm màu ngọc lam và bãi biển cát trắng tuyệt đẹp. Kèm theo đó là hơn chục khu nghỉ dưỡng trải dài và đa dạng hình thức từ những ngôi nhà gỗ đơn giản đến biệt thự máy lạnh sang trọng.

Ở phía bên kia của đảo Koh Rong Sanloem là bãi biển Sunset được đặt tên một cách khéo léo vì màu sắc trên mặt nước biển khi Mặt Trời lặn xuống dưới đường chân trời. Khi đến làng chài nhỏ có tên M'phey Bei, du khách có vô số lựa chọn chỗ ở chi phí rẻ và trải nghiệm cảm giác thoải mái, thư thái của du lịch bụi.

Ngoài ra, du khách còn có thể ngắm các thác nước, rừng ngập mặn ở phía Nam của đảo và còn có ngọn hải đăng cổ ở cuối phía Nam Koh Rong Sanloem. Vào ban ngày, du khách có thể chèo thuyền, lặn biển hoặc thư giãn dưới tán cây cọ.

Nhiều tàu cao tốc từ Sihanoukville đến Koh Rong cũng dừng tại Koh Rong Sanloem với mức giá 22 USD hai chiều.

Song Saa-Hòn đảo nghỉ dưỡng cao cấp riêng tư

Chú thích ảnh
Toàn cảnh Song Saa Resort

Biệt danh của hai hòn đảo tư nhân nhỏ nằm cạnh nhau này có nghĩa là "những người yêu nhau" trong tiếng Khmer. Trải dài trên Song Saa là 24 biệt thự với mức giá 3.000 USD một đêm.

Nếu chọn hình thức trọn gói tại Song Saa Resort, du khách sẽ được đón đến đảo với những món ăn đặc sản địa phương đón chờ cùng rượu Champagne, gọi điện quốc tế miễn phí…

Song Saa còn là mô hình phát triển bền vững tại Campuchia khi khu nghỉ dưỡng này còn giúp cộng đồng địa phương phát triển giáo dục, xử lý nước thải. Song Saa Resort còn tham gia vào khu bảo tồn biển bao phủ 50.000 mét vuông quanh hai đảo.

Hàng ngày có 2 tàu cao tốc chạy đến Song Saa từ cảng Sihanoukville hoàn toàn miễn phí cho du khách.

Koh Thmei-Trải nghiệm quan sát thiên nhiên hoang dã

Chú thích ảnh
Koh Thmei thuộc Vườn Quốc gia Ream

Nằm bên trong Vườn quốc gia Ream, Koh Thmei là nơi sinh sống của khỉ, cầy hương, thằn lằn và hơn 100 loài chim khác nhau, bên cạnh đó là nhiều loài động vật có nguy cơ bị tuyệt chủng, trong đó có mèo cá, một loài mèo hoang dã sống gần rừng ngập mặn và suối.

Nơi cư trú duy nhất cho khách du lịch trên đảo là Koh Thmei Resort với các bungalow gỗ giản đơn nhưng thân thiện môi trường và sử dụng điện Mặt Trời.

Tại Koh Thmei, du khách có thể đi bộ đường dài, ngắm chim, lặn với ống thở hoặc chèo thuyền kayak dành cho 2 người. Gần đó có những bãi biển vắng vẻ để du khách ghé thăm và nếu may mắn họ sẽ quan sát được những chú cá heo bơi dọc theo bờ biển.

Để đến Koh Thmei, du khách nên đi taxi từ Phnom Penh đến làng chài Koh Kchhang gần đảo nhất với giá 60 USD, hoặc đi từ Sihanoukville với giá 22 USD.

Koh Ta Kiev-Nơi tuyệt vời để ngả lưng trên võng

Chú thích ảnh
Bãi biển yên tĩnh ở Koh Ta Kiev

Koh Ta Kiev chỉ có một vài khu nghỉ dưỡng sinh thái mộc mạc. Những ngày trên đảo, du khách có thể đi bộ trong rừng và lặn với ống thở.

Mặc dù có máy phát điện trên đảo, nhưng khi Mặt Trời lặn, Koh Ta Kiev gần như chìm trong bóng tối và đây lại là cơ hội để du khách có thể ngắm nhìn các sinh vật phù du phát quang thắp sáng mặt nước.

Koh Ta Kiev có quy định không được phép cắm trại tự do trên đảo, nhưng một số khu nghỉ dưỡng có lều hoặc sẽ cho du khách thuê võng để ngủ dưới ánh sao.

Khi bạn đặt phòng tại bất kỳ cơ sở lưu trú nào trên đảo Koh Ta Kiev, họ sẽ tổ chức đón du khách từ bờ với giá khoảng 10 USD. Bạn cũng có thể thuê một chiếc thuyền đuôi dài riêng từ Sihanoukville.

Koh Tang-Đảo dành cho người đam mê lặn biển

Chú thích ảnh
Koh Tang được cho thích hợp với những du khách thích lặn biển

Nằm ở vị trí cách đất liền khoảng 5 tiếng đồng hồ di chuyển, Koh Tang là nơi có bờ biển nước “trong vắt”, rất tuyệt vời để ngắm sinh vật biển. Do vậy Koh Tang được coi là nơi lý tưởng cho việc lặn biển. Du khách có thể quan sát được sên biển màu sắc rực rỡ cùng cá đuối đuôi có đốm xanh...

Koh Tang hoang sơ và chưa phát triển, hòn đảo này thậm chí không có đường, nhưng điều này lại tạo điều kiện trở việc hòa mình với thiên nhiên trở nên dễ dàng.

Koh Totang-Nơi phù hợp để xa rời công nghệ

Chú thích ảnh
Bờ biển Koh Totang

Koh Totang được coi là hòn đảo lý tưởng cho những du khách muốn tạm rời xa cuộc sống thường nhật của họ và có trải nghiệm nghiêm túc trên biển.

Nơi nghỉ dưỡng duy nhất trên đảo là Nomads Land với 5 bungalow. Các thiết bị công nghệ thông minh sẽ trở nên vô dụng tại Koh Totang bởi hòn đảo này không có Internet. Điện tại Nomads Land được thu từ năng lượng Mặt Trời trong khi vòi hoa sen sử dụng nước mưa tiết kiệm.

Chương trình hoạt động của du khách không có gì nhiều ngoài việc nằm trên võng, tận hưởng quang cảnh và xua tan mọi suy nghĩ về cuộc sống bận rộn bộn bề thường nhật.

Để đến Koh Totang, du khách có thể thuê taxi từ Phnom Penh hoặc Sihanoukville tới làng chài Poi Yopon với giá 80 USD hoặc xe chở khách nhỏ giá 10 USD. Nomads Land sẽ đưa thuyền đến đón du khách tại làng chài Poi Yopon.

Thủ tướng Hun Sen vào ngày 27.9 cho biết Campuchia sẽ là điểm đến du lịch an toàn khi nước này mở cửa trở lại cho du khách bởi những nỗ lực của chính phủ trong tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân.

Theo hãng thông tấn Reuters (Anh) ngày 19.10, Campuchia đã phân phối 26,58 triệu liều vaccine COVID-19. Như vậy, Campuchia đã tiêm đủ 2 mũi cho khoảng 80,6% dân số. Mục tiêu của chính phủ Campuchia là tiêm cho tối thiểu 91% của dân số 16 triệu người.

Thủ tướng Hun Sen nói: “Với tốc độ tiêm chủng, chúng tôi tin tưởng chắc chắn rằng các điểm du lịch ở Campuchia sẽ được coi là đảm bảo an toàn và lấy lại niềm tin của du khách trong nước và quốc tế. Những yếu tố này đi kèm với việc áp dụng ‘bình thường mới’ cùng với các biện pháp phòng ngừa chống lại sự lây lan của COVID-19 sẽ thúc đẩy Campuchia mở lại từng bước các hoạt động du lịch nội địa và du lịch quốc tế với ưu tiên là sức khỏe cộng đồng”.

Chính phủ Campuchia dự kiến đón du khách đã tiêm vaccine phòng COVID-19 từ quý 4 của năm nay.

Theo Báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những hòn đảo trở thành ‘mỏ vàng’ của ngành du lịch Campuchia