Những điểm đến cheo leo thách thức du khách

20/10/2021 14:17

Chuyến tham quan những đền thờ, tu viện, lâu đài nằm trên núi cao hay rìa vách đá vừa là trải nghiệm đáng nhớ, vừa thách thức bản lĩnh của du khách.

Thị trấn Sant’Agata de’Goti, Italy

Đây là thị trấn từ thời Trung cổ mang vẻ đẹp quyến rũ và ấn tượng. Những nhà thờ cổ kính nằm giữa các con phố lát đá sẽ khiến du khách đắm chìm trong không khí cổ xưa, thanh bình của nơi đây. Điều đặc biệt của thị trấn này là tọa lạc trên đỉnh của một hẻm núi cao vời vợi, khiến du khách có cảm giác như nó bị tách rời khỏi phần còn lại của thế giới.

Nhà thờ trên đỉnh cột đá Katskhi, Georgia

Nằm trên đỉnh cột đá Kastkhi cao gần 40 m, có lẽ đây là nhà thờ biệt lập nhất thế giới. Nằm cách thủ đô Tbilisi khoảng 200 km về phía Tây, địa danh lạ lùng này nổi tiếng vì khó tiếp cận. Trong thời gian dài, người dân địa phương chỉ có thể nhìn ngắm công trình bí ẩn này từ xa. Tuy nhiên vào năm 1944, nhà leo núi Alexander Japaridze đã dẫn đầu một nhóm thực hiện hành trình đầu tiên leo lên cột đá này. Cho đến nay vẫn chỉ có một số ít người được cấp phép, còn lại du khách không thể tự do chinh phục cột đá này.

Lâu đài Swallow’s Nest, Ukraine

Nằm ở thị trấn Gaspra, lâu đài Swallow’s Nest còn được gọi là "Lâu đài tổ yến" hoặc "Lâu đài tổ ấm". Nó được xây dựng trên đỉnh của vách núi Aurora và là di tích còn sót lại từ thời Đế quốc Nga. Được hoàn thành vào năm 1911, lâu đài thậm chí vẫn tồn tại sau một trận động đất. Khó có thể tìm thấy một lâu đài đẹp và vị trí đắc địa như Swallow’s Nest khi nép bên bờ biển với khung cảnh hùng vỹ. Hiện nay, lâu đài mở cửa cho khách tham quan với một nhà hàng chuyên phục vụ đồ ăn Italy.

Huyền Không Tự, Trung Quốc

Huyền Không Tự còn được gọi là "Đền treo", nằm cheo leo trên vách núi Hằng Sơn gần như dựng đứng thuộc tỉnh Sơn Tây. Được xây dựng cách đây hơn 1.500 năm, ngôi đền này thực sự là một kỳ quan kiến trúc và thu hút đông đảo khách du lịch. Ngôi đền được xây dựng với những kỹ thuật đặc biệt, ví dụ như cắm sâu các thanh chống vào vách đá để giữ cho công trình đứng vững; hay một số cây gỗ đã được ngâm dầu để chống phân hủy. Đền có 40 gian phòng được liên kết với nhau bằng rất nhiều lối đi.

Làng Castellfollit de la Roca, Tây Ban Nha

Nằm ở phía đông bắc Tây Ban Nha, ngôi làng thời Trung cổ đẹp như tranh vẽ này được xây dựng trên một khối đá bazan. Hầu hết các đường phố và nhà ở được xây bằng đá núi lửa sẫm màu. Trải dài trên một khu vực gần 1 km, thị trấn này chỉ có một vài con đường nhỏ hẹp uốn lượn, nằm lọt giữa các ngôi nhà san sát hai bên. Phía dưới thị trấn và các vách đá là vùng nước hợp lưu của con sông Fluvià và Toronell.

Nhà nguyện Saint-Michel d'Aiguilhe, Pháp

Nhà nguyện Saint-Michel d'Aiguilhe nằm ở miền Nam nước Pháp, trên đỉnh một ngọn núi cao gần 90 m. Nhà thờ có lịch sử hơn 1.000 năm tuổi, và để đến nơi này người ta phải leo 268 bậc thang vốn được khoét sâu vào đá. Hành trình leo lên đỉnh núi và tham quan công trình này mang đến trải nghiệm khó quên và cả tầm nhìn ngoạn mục từ trên cao.

Quần thể tu viện Meteora, Hy Lạp

Quần thể tu viện Meteora đã được UNESCO ghi danh là di sản thế giới từ năm 1995 và cùng năm đó, Hy Lạp chính thức công nhận đây là khu vực linh thiêng. Khu phức hợp rộng lớn này gồm các cột đá khổng lồ và quần thể tu viện được xây dựng từ nhiều thế kỷ trước, trên những khối đá sa thạch cao chót vót. Đến đây, du khách sẽ lạc vào cảnh quan kỳ vĩ không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những điểm đến cheo leo thách thức du khách