"Ngày của người chết" quay trở lại trên đường phố Mexico

02/11/2021 07:09

Sau 1 năm vắng bóng vì dịch Covid-19, lễ hội thường niên "Día de los muertos" (Ngày của người chết) trở lại tô điểm khắp các con phố của Mexico với không khí hân hoan, vui tươi và đầy màu sắc.

Lễ diễu hành nhân "Ngày của người chết" trên đường phố Mexico.

Người dân Mexico và du khách chào đón sự trở lại của lễ hội truyền thống để tưởng nhớ, trò chuyện với những người thân yêu đã qua đời trong bối cảnh mới. Khẩu trang là điều kiện bắt buộc cho tất cả những ai muốn trải nghiệm không khí lễ hội đặc biệt này.

Tuy nhiên, điều đó không giảm đi sự hứng khởi cho khách du lịch và người dân địa phương khi một lần nữa được chiêm ngưỡng tận mắt vẻ đẹp nghệ thuật và văn hóa truyền thống đặc sắc của Mexico trong “Ngày của người chết”.

Người dân Mexico lại có thể đến thăm các nghĩa trang để dọn dẹp, phát quang mộ phần của người thân, cũng như trang trí mộ phần bằng những bông vạn thọ (hoa cúc vàng). Nhiều người còn mang những đồ vật, thức ăn, đồ uống yêu thích của người đã khuất tới ngôi mộ và ở lại đây qua đêm.

Thủ đô Mexico cũng đã tổ chức một lễ diễu hành quốc tế nhân dịp lễ hội đặc biệt này hôm chủ nhật vừa qua. Với tên gọi “Ăn mừng cuộc sống”, sự kiện này cũng hướng tới kỷ niệm cái chết của hơn 288 nghìn người do đại dịch Covid-19 tại quốc gia này.

Không khí lễ hội rực rỡ và hân hoan với sự tham gia của 150 nhạc công, 10 xe trang trí và hơn 1.000 tình nguyện viên chính là cách mà người dân Mexico đối mặt với cái chết. Đối với họ, ngày lễ này là dịp để chào đón linh hồn của những người thân yêu đã qua đời trở về thăm gia đình bằng các nghi lễ, thực phẩm và đồ uống đặc biệt trong niềm vui sum họp.

Hãy cùng thưởng thức một số hình ảnh trong “Ngày của người chết” năm nay tại Mexico:

Theo Nhân dân


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    "Ngày của người chết" quay trở lại trên đường phố Mexico