Làng cổ hơn 600 năm đẹp như tranh ở Hàn Quốc

08/10/2021 10:55

Làng cổ Naganeupseong nổi tiếng Hàn Quốc với phong cảnh đẹp như tranh vẽ. Ngôi làng có từ năm 1397 và hiện vẫn còn hàng trăm người dân sinh sống ở nơi này.


Những ngôi nhà tường đất, mái tranh và những con đường đất là những nét đặc trưng của nơi này 

Naganeupseong là thị trấn có tường bao quanh duy nhất của triều đại Joseon ở Jeollanamdo (Hàn Quốc). Đó là một ngôi làng kiêm pháo đài thời Joseon. Ngày nay, vẫn còn 85 gia đình và 229 nhân khẩu sinh sống ở đây.

Làng Naganeupseong được xây dựng vào năm 1397. Ngôi làng nhỏ nằm gần vịnh Suncheon được coi là ví dụ được bảo tồn tốt nhất về một thị trấn pháo đài của Hàn Quốc.

Theo ghi chép được lưu giữ trong triều đại Joseon, có hơn 330 thành phố pháo đài xung quanh bán đảo Triều Tiên. Ngôi làng với những mái nhà hình cây nấm đã trở thành Di sản thế giới của UNESCO vào năm 2011. Khu vực này được chọn làm một ngôi làng pháo đài trong những năm đầu thế kỷ 10 bởi vương triều Goryeo nhưng chỉ bắt đầu phát triển mạnh mẽ vào cuối những năm 1300 dưới triều đại Joseon.

231 ngôi nhà ở Naganeupseong hiện vẫn còn nguyên trạng với mái tranh, đá không vữa, không có hệ thống đường ống nước và không gian sống được coi là hơi chật chội theo tiêu chuẩn phương Tây ngày nay.


Ngôi làng được chọn làm phim trường cho rất nhiều bộ phim cổ trang của Hàn Quốc 

Các địa điểm đẹp mắt trong làng bao gồm một ao sen lớn, những bức tường pháo đài và một số ngôi nhà nguyên bản được bảo tồn rất tốt cho phép du khách vào bên trong tham quan.

Một phần của làng là pháo đài duy nhất còn sót lại từ thời Joseon với bức tường đá bao bọc xung quanh. Người dân vẫn giữ nét văn hóa cũ, sân nhà, đường phố không tráng xi măng mà vẫn để nền đất và quét rác mỗi ngày. Họ vẫn gom củi để sưởi ấm vào mùa đông thay vì sử dụng máy sưởi. Khung cảnh ở đây rất thanh bình, tách biệt với một Hàn Quốc hiện đại, phát triển. Ngoài làm du lịch thì dân làng sống chủ yếu bằng nghề nông, họ tận dụng khoảng sân vườn để trồng rau, chăn nuôi theo mùa. Nếu có dịp tới đây, bạn có cơ hội khám phá nhiều nét văn hóa dân gian độc đáo khác của Hàn Quốc như tìm hiểu đời sống sinh hoạt hằng ngày của người dân trong vùng, tham quan những ban công cổ, những căn phòng bằng đất sét và khu bếp đặc trưng của Hàn Quốc xưa kia.

Đến với ngôi làng cây nấm, dường như những hối hả và mệt mỏi của cuộc sống thường nhật sẽ được gạt sang một bên và thay vào đó là bầu không khí trong trẻo, tươi tắn mà du khách có thể thoải mái hít hà.


Toàn cảnh ngôi làng nấm lùn Naganeupseong

Nhiều người say cảnh sắc mà ví rằng có lẽ làng Naganeupseong là nơi thời gian ngừng lại từ rất nhiều năm về trước. Dạo quanh các con đường làng, hình ảnh những người phụ nữ trong trang phục truyền thống khiến du khách như được ngược dòng chảy của thời gian, không gian quay về quá khứ.

Đặc biệt, ngôi làng Naganeupseong là một điểm đến cực kỳ lý tưởng cho những du khách đam mê khám phá lịch sử hay yêu thích những bộ phim cổ trang của Hàn Quốc. Bên cạnh đó khi đến đây, du khách còn có những trải nghiệm tuyệt vời khi lưu trú tại những homestay truyền thống của người Hàn Quốc. 

Naganeupseong được ví như một ngôi làng quyền năng khi thách thức những quy luật của tạo hóa và thời gian. Đến với Naganeupseong, bạn sẽ thấy một nơi thời gian như ngưng động, cuộc sống xô bồ ngoài kia như bị ngăn lại và không cách gì tác động được đến không khí nơi đây.

HOÀNG NGÂN (st)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Làng cổ hơn 600 năm đẹp như tranh ở Hàn Quốc