Lại xuất hiện tượng thầy trò Đường Tăng "xấu lạ" ở Sơn La

06/09/2021 07:15

Sau bức tượng Nữ thần Tự do, Nữ hoàng băng giá Elsa ở Sa Pa (Lào Cai), mới đây cộng động mạng lại "dậy sóng" vì loạt tượng mô phỏng bốn thầy trò Đường Tăng ở Sơn La.

Mới đây, những hình ảnh chụp lại các bức tượng mô phỏng thầy trò Đường Tăng trong tác phẩm nổi tiếng "Tây Du Ký" tại một địa điểm ở Sơn La được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và gây nhiều tranh cãi.

Đa phần người xem đều lắc đầu ngao ngán vì những bức tượng này khác xa với hình ảnh thầy trò Đường Tăng trong bộ phim nổi tiếng. Cả bốn bức tượng đều bị nhận xét là xấu và thô kệch.

Tượng thầy trò Đường Tăng 'xấu lạ' ở Sơn La gây tranh cãi

Bức tượng Đường Tăng khác xa "bản gốc" trong phim

Tượng thầy trò Đường Tăng 'xấu lạ' ở Sơn La gây tranh cãi

Tôn Ngộ Không trong "Tây du ký" 1986 là hình ảnh đã gắn liền với nhiều thế hệ

Tượng thầy trò Đường Tăng 'xấu lạ' ở Sơn La gây tranh cãi

Thế nhưng, nhìn bức tượng này, nhiều người "không nhận ra" Ngộ Không

Sa Tăng, Trư Bát Giới đều bị chê xấu

Phóng viên đã liên hệ với chủ địa điểm, nơi đặt những bức tượng này và được cho biết: Hiện, bốn bức tượng đang nằm tại một quán ăn ở bản Nong Tàu, xã Phiêng Cằm, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La.

Chị Hà Thị Ngương chủ quán chia sẻ: Đây không phải là một địa điểm du lịch hay check-in như cộng đồng mạng đồn thổi, mà chỉ là một quán ăn chuyên phục vụ các món địa phương.

Trong khuôn viên rộng 2ha xung quanh, chị cải tạo đất trồng hoa, làm tiểu cảnh đồi chong chóng và đặt những bức tượng để du khách tới ăn có thể chụp ảnh làm kỉ niệm.

"Thời điểm này, quán tôi cũng đang đóng cửa để thực hiện quy định phòng chống dịch Covid-19. Nơi đây xung quanh là những đồi chè nên vốn cũng thu hút khách du lịch. Quán ăn của tôi mở ra để phục vụ khách thập phương", chị Ngương cho hay.

Nói về bốn bức tượng thầy trò Đường Tăng, chị Ngương thông tin: “Tôi thấy nhiều khu du lịch trưng bày tượng để thu hút du khách nên tôi tìm mua để trang trí thêm cho khuôn viên quán, để khách chụp ảnh khi tới ăn uống. Bốn bức tượng được tôi đặt mua với giá 15 triệu đồng. Tôi cũng không ngờ, mọi người xem ảnh lại phản ứng nhiều như vậy".

Tượng thầy trò Đường Tăng 'xấu lạ' ở Sơn La gây tranh cãi

Bốn thầy trò Đường Tăng

Tượng thầy trò Đường Tăng 'xấu lạ' ở Sơn La gây tranh cãi

Khuôn viên quán ăn được cải tạo làm tiểu cảnh, trồng hoa khoảng 1 năm nay (Ảnh: Vườn chè chong chóng Phiêng Cằm)

Bên cạnh những ý kiến chê "tơi tả", cũng có những cư dân mạng có cái nhìn tích cực:

"Mình thấy cũng hay đấy chứ. Mục đích làm những nội dung này là để phục vụ nhu cầu giải trí. Và nó đã hoàn thành nhiệm vụ của nó, có khi còn tốt hơn là làm giống nguyên mẫu".

"Hình ảnh này mang tính giải trí là chính. Màu sắc cũng bắt mắt và dễ thu hút trẻ em mà. Ngay cả những hãng phim lớn đều không thể tạo ra thầy trò Đường Tăng vừa lòng khán giả như bản 1986 thì các bạn đòi hỏi gì ở vài bức tượng?", một người khác bình luận.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lại xuất hiện tượng thầy trò Đường Tăng "xấu lạ" ở Sơn La