Hơn 60 vận động viên dù lượn trải nghiệm trên bầu trời Lý Sơn

21/05/2022 18:21

61 vận động viên dù lượn đã mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm đặc biệt trên quê hương hải đội Hoàng Sa.

Sáng nay (21.5), tại huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi khai mạc Giải Vô địch các Câu lạc bộ Dù lượn quốc gia lần thứ 2. 61 vận động viên dù lượn đã mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm đặc biệt trên quê hương hải đội Hoàng Sa.

Giải dù lượn năm nay quy tụ 61 vận động viên đến từ 6 đơn vị gồm Hội Dù lượn Hà Nội, Câu lạc bộ Dù lượn Hà Nội, Câu lạc bộ Dù lượn Sơn Trà – Đà Nẵng, Câu lạc bộ Dù lượn Sài Gòn Paraliding, Câu lạc bộ Dù lượn Đà Nẵng, Câu lạc bộ Dù lượn Vietwings Hà Nội. Điểm bay xuất phát tại núi Thới Lới, điểm hạ cánh cạnh đường băng Sân bay Lý Sơn.

Các vận động viên được trải nghiệm đặc biệt khi bay lượn trên những cánh đồng hành tỏi mang nhiều dấu tích địa chất núi lửa kỳ vĩ. Các vận động viên còn truyền cảm hứng trách nhiệm với chủ quyền biển đảo đất cảm thấy tự hào khi bay lượn trên hòn đảo có truyền thống can trường, quả cảm cắm mốc dựng bia chủ quyền của đất nước.

Giải dù lượn năm nay quy tụ 61 vận động viên đến từ 6 đơn vị.

Các vận động viên được trải nghiệm đặc biệt khi bay lượn trên những cánh đồng hành tỏi mang nhiều dấu tích địa chất núi lửa kỳ vĩ.

Giải dù lượn năm nay góp phần tạo sức hút cho du lịch Lý Sơn.

Điểm bay xuất phát tại núi Thới Lới

Không chỉ được ngắm đải Lý Sơn từ trên cao, các vận động viên còn truyền cảm hứng trách nhiệm với chủ quyền biển.

Giải Vô địch các Câu lạc bộ Dù lượn quốc gia lần thứ 2.

61 vận động viên dù lượn tham gia giải.

Công tác tổ chức được chuẩn bị công phu.

Giải dù lượn năm nay góp phần tạo sức hút cho du lịch Lý Sơn khi hàng nghìn du khách ra đảo tham quan cảnh đẹp và chiêm ngưỡng các phi công dù lượn thực hiện các động tác mạo hiểm, ngoạn mục trên bầu trời hùng vỹ, một bên là núi, một bên là sóng biển. Ông Nguyễn Tiến Dũng, giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi cho biết:

"Đây là một hoạt động rất ý nghĩa trong tháng 5, mừng sinh nhật Bác Hồ. Đây cũng là hoạt động kích cầu du lịch cho tỉnh Quảng Ngãi cũng như huyện đảo Lý Sơn. Đặc biệt qua đó, các hình ảnh, vẻ đẹp của huyện đảo Lý Sơn sẽ được đến với người dân cả nước. Đồng thời, phát huy truyền thống yêu nước bảo vệ chủ quyền biển đảo. Qua Giải Dù lượn chúng tôi kỳ vọng thu hút được 5.000 du khách tại thời điểm này".

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 60 vận động viên dù lượn trải nghiệm trên bầu trời Lý Sơn