Hoang sơ Phố Cáo Hà Giang

25/03/2023 12:07

Phố Cáo nằm ở thung lũng vùng cao Tây Bắc, thuộc huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Đây là một điểm du lịch không thể bỏ qua được khi ghé thăm cao nguyên đá Đồng Văn.

Không giống với các bản làng ở Sapa luôn có du khách nườm nượp ghé thăm, ở Phố Cáo bình yên hơn hẳn, thi thoảng mới có khách du lịch, các phượt thủ hoặc những nhiếp ảnh gia ghé thăm.

Phần thì tò mò tìm hiểu về cuộc sống của bản làng nơi đây, phần thì thỏa chí chinh phục, còn phần thì muốn lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp. Nhưng cho dù bất cứ ai đến Phố Cáo với mục đích gì đi chăng nữa thì cũng không thể phủ nhận nơi đây quá bình yên, êm đềm và nguyên sơ.

Tại Phố Cáo (Hà Giang), cái mà bạn có thể nhìn thấy nhiều nhất đó chính là những ngôi nhà trình tường màu vàng. Nằm xen kẽ bên những ngôi nhà nhỏ chính là những vườn hồng và những thửa ruộng tam giác mạch khi tới mùa nở rộng. Một điểm đặc biệt khác mà bạn cũng không nên bỏ qua khi ghé thăm Phố Cáo, đó chính là chợ phiên. Chợ được họp 6 ngày/phiên. Bà con các dân tộc vùng cao đi chợ không đơn thuần chỉ để mua bán mà còn để đi chơi, giao lưu, trò chuyện, gặp gỡ bạn bè, trao đổi tâm tình.


Vẻ đẹp yên bình của Phố Cáo


Những nhà tường trình với kiến trúc độc đáo chỉ có tại Phố Cáo 


Những bức tường của Phố Cáo vẫn nguyên như mới dù qua vài chục năm


Chợ phiên Phố Cáo không chỉ là nơi mua bán hàng hóa mà còn là nơi giao lưu văn hóa giữa 17 dân tộc sinh sống trên địa bàn các xã vùng biên

HẢI ĐĂNG (st)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoang sơ Phố Cáo Hà Giang