Du lịch Quảng Ninh "rục rịch" mở cửa trở lại

07/10/2021 15:16

Nhiều điểm đến du lịch tại Quảng Ninh đã bắt đầu mở cửa, tiếp tục lên phương án kiểm soát an toàn phòng dịch để sẵn sàng đón khách ngoại tỉnh trong tháng tới.

Giữ vững "vùng xanh" an toàn, tỉnh Quảng Ninh đã cho phép mở lại một số hoạt động dịch vụ, thương mại trong toàn tỉnh, trong đó các điểm đến du lịch được đón khách, hoạt động có kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 trong trạng thái bình thường mới từ ngày 21.9.

Sau một thời gian dài dừng hoạt động, các điểm đến du lịch, vui chơi, giải trí lần lượt sửa sang, chuẩn bị các điều kiện để tái khởi động và mở cửa trở lại. Trước mắt, các điểm đến tại Quảng Ninh chỉ đón khách nội tỉnh.

Vịnh Hạ Long vẫn là điểm đến hấp dẫn bậc nhất với cảnh quan độc đáo cùng chính sách miễn phí vé tham quan. Nhiều đoàn khách lựa chọn tới đây vào dịp cuối tuần. Du khách thực hiện khai báo y tế, sát khuẩn, đo thân nhiệt, quét mã QR check-in từng điểm đến.

Các hãng tàu, cơ sở kinh doanh dịch vụ nhanh chóng bắt nhịp, thực hiện đón khách với công suất 50%, vừa đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực, vừa có phương án kiểm soát an toàn phòng dịch.

Không chỉ nhân lực ngành du lịch đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19, hiện cơ bản người dân có chỉ định tại Quảng Ninh đều đã tiêm mũi 1 và sẽ hoàn thành mũi 2 trong tháng 10.

UBND tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng kế hoạch để phục hồi và thu hút khách du lịch trong những tháng cuối năm, trong đó tập trung khai thác nguồn khách nội tỉnh trong tháng 10, sẵn sàng các điều kiện để đón khách ngoại tỉnh từ tháng 11.2021 trên cơ sở các biện pháp phòng chống dịch bệnh đúng quy định.

Nhiều điểm đến tại Quảng Ninh đang bước vào mùa đẹp nhất trong năm như biên giới Bình Liêu mùa lúa, danh thắng Yên Tử, tuyến đảo Vân Đồn, Cô Tô,... Dựa trên lợi thế không gian tách biệt, các đơn vị lữ hành đang xây dựng chương trình, gói sản phẩm du lịch "an toàn", tập trung vào các sản phẩm du lịch biển đảo, tâm linh, trải nghiệm và nghỉ dưỡng.

Hiện tại, các mô hình lưu trú theo hình thức khép kín vẫn là lựa chọn hàng đầu của du khách. Chị Lê Minh Thùy, một du khách cho biết: "Mặc dù tỉnh nhà đang là địa bàn an toàn, nhưng các dịch vụ khép kín, kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh ở mọi khâu không gây rủi ro về dịch bệnh cho cộng đồng khiến chúng tôi yên tâm hơn".

Dự kiến từ nay đến cuối năm, Quảng Ninh sẽ tổ chức 50 sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch; trong đó có 10 hoạt động, sự kiện cấp tỉnh, các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch liên kết với các tỉnh, thành phố đã kiểm soát tốt dịch bệnh.

Nổi bật là chuỗi sự kiện chào đón du khách đến Quảng Ninh; lễ công bố bảo vật quốc gia gắn với chương trình "Yên Tử - Về miền đất Phật mùa thu năm 2021"; các giải thể thao, liên hoan văn nghệ, nghệ thuật xiếc, Hội chợ OCOP Quảng Ninh; carnaval mùa đông; công bố các sản phẩm, gói kích cầu du lịch... với thông điệp "Du lịch Quảng Ninh an toàn, thân thiện, hấp dẫn".

Quảng Ninh sẽ có quy trình với những điều kiện cụ thể đối với khách nội tỉnh, ngoại tỉnh đến Quảng Ninh và ngược lại; các tiêu chí cho các doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ để hình thành các hành trình an toàn, điểm đến an toàn. Mục tiêu cao nhất của Quảng Ninh là thu hút 2 triệu lượt khách trong quý IV, tổng doanh thu du lịch đạt 4.000 - 4.500 tỷ đồng.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Du lịch Quảng Ninh "rục rịch" mở cửa trở lại