Đến Cam Bình check-in với hải đăng "tí hon"

30/06/2022 06:53

Đến Cam Bình, du khách có thể đi dạo trên bãi biển, check-in với ngọn hải đăng 'tí hon' hay đi xe bò dạo biển, thưởng thức hải sản...

Biển Cam Bình, thuộc thị xã La Gi, là điểm thu hút đông du khách trong hè. Nơi này cách TP Hồ Chí Minh khoảng 160 km và trung tâm thị xã La Gi, Bình Thuận 7 km về phía Nam. Du khách tới đây chủ yếu từ TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai... vì đường đi thuận tiện. Lần đầu đến Cam Bình, bạn sẽ ấn tượng với cung đường biển hoang sơ, cát mịn và những rặng phi lao xanh rì...

Một điểm check-in không thể bỏ qua tại Cam Bình là ngọn hải đăng "tí hon", cách bờ chừng 30 m khi thủy triều lên, những ngày nước rút sâu, bạn có thể đến gần để quan sát ngọn hải đăng cao chưa đến 15 m này. Hải đăng Cam Bình giúp định hướng tàu thuyền vào bờ an toàn, đánh dấu bãi đá ngầm dưới biển để tàu thuyền di chuyển qua khu vực này không bị va. Không nổi tiếng như hải đăng Kê Gà nhưng đây cũng là điểm chụp hình được giới trẻ yêu thích với kiểu tạo dáng "nâng niu hải đăng trên bàn tay".

Check-in với hải đăng tí hon ở Cam Bình

Du khách thích thú chụp ảnh với hải đăng Cam Bình. Ảnh: Tất Đạt

Tất Đạt từ TP Hồ Chí Minh lần đầu đến biển Cam Bình chia sẻ, biển tại đây không trong xanh như những nơi khác, nhưng vắng và sóng khá lặng, tạo cảm giác thích thú. "Ngọn hải đăng mình chụp cứ bé bé, mi nhon, trông vừa đáng yêu, lại vừa oai dũng giữa biển. Mình nghĩ biển Cam Bình phù hợp cho những ai không quá ưa không khí nhộn nhịp, cần chốn thư thái sau thời gian dài nhọc sức với nhiều lo toan", anh bày tỏ.

Nếu có một đêm nghỉ ngơi tại Cam Bình, bạn nên dậy sớm dạo biển ngắm bình minh hay thang thang chờ hoàng hôn buông xuống, vì đây là một trải nghiệm lãng mạn đáng thử. Buổi chiều Cam Bình yên ả với tiếng sóng vỗ, những bãi đá lộ thiên khi thủy triều rút có hình thù đẹp mắt.

Xa xa, trẻ em làng biển rủ nhau tìm hang bắt tôm tít trên những bãi cát có nước rút, rất khéo léo và nhanh nhẹn. Ngoài ra, còn có khá nhiều sao biển bị sóng đánh cuốn lên bờ, bạn cứ đi chầm chậm, quan sát dưới chân mình, sẽ thấy chúng nhỏ bé, màu xám, động đậy dưới lớp cát mỏng, có 5 cánh đều nhau.

Hải đăng Cam Bình lung linh khi đêm xuống. Ảnh: Dang Pham

Hải đăng Cam Bình lung linh khi đêm xuống. Ảnh: Dang Pham

Tại biển cũng có khá nhiều hoạt động thú vị như chơi môtô nước mạo hiểm, trải nghiệm xe bò kéo dạo biển, chơi bóng chuyền, bóng đá bãi biển... Đó là chưa kể, Cam Bình có làng chài lâu đời, bạn có thể cảm nhận nhịp sống của ngư dân làng biển qua các chợ hải sản tươi sống tươi ngon, đa dạng chủng loại.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đến Cam Bình check-in với hải đăng "tí hon"