Công viên "dệt thảm hoa" 3 triệu bông ở Nhật

15/09/2021 11:33

Công viên Kuju có diện tích lớn nhất nhì ở Nhật Bản, hoa nở quanh năm, tạo thành tấm thảm đủ sắc màu.

Công viên Kuju nằm ở cao nguyên Kuju trong TP Takeda, tỉnh Oita, đảo Kyushu, Nhật Bản. Đây là một trong những công viên hoa lớn nhất ở đất nước mặt trời mọc, với hơn 3 triệu cây hoa thuộc 500 giống loài khác nhau, bung nở khoe sắc suốt 3 mùa xuân - hạ - thu và chỉ bị gián đoạn vào mùa đông do thời tiết lạnh giá.

Trong khuôn viên với diện tích rộng khoảng 220.000 m2, du khách có thể chiêm ngưỡng đủ loài hoa với mọi màu sắc từ xanh - đỏ - tím - vàng - hồng... Từ tháng 4 đến tháng 5 là mùa hoa tulip còn từ tháng 6 đến tháng 8 là mùa hoa shibazakura. Cuối tháng 9 đến đầu tháng 11, khoảng một triệu bông hoa chi cúc chuồn - cosmos bung nở. Ảnh: astrailor_jp

Trong khuôn viên với diện tích khoảng 220.000 m2, du khách có thể chiêm ngưỡng đủ loài hoa với mọi màu sắc từ xanh - đỏ - tím - vàng - hồng... Từ tháng 4 đến tháng 5 là mùa hoa tulip, còn từ tháng 6 đến tháng 8 là mùa hoa shibazakura. Cuối tháng 9 đến đầu tháng 11, khoảng một triệu bông hoa chi cúc chuồn - cosmos bung nở.

Điểm đặc biệt của công viên này là thay vì quy hoạch ngay hàng thẳng lối mỗi giống hoa ở một khhu vực riêng biệt, tạo hình ngay ngắn thì những nghệ nhân ở Kuju lại trồng hoa theo phong cách tự nhiên, hoang dã. Hoa màu này xen lẫn hoa màu khác, tạo nên thảm hoa sặc sỡ, đầy sức sống.

Điểm đặc biệt của công viên này là thay vì quy hoạch "ngay hàng thẳng lối" mỗi giống hoa ở một khhu vực riêng biệt, tạo hình ngay ngắn thì những nghệ nhân ở Kuju lại trồng hoa theo phong cách tự nhiên, hoang dã. Hoa màu này xen lẫn màu khác, tạo nên thảm hoa sặc sỡ, đầy sức sống.

Khung cảnh thảm hoa bao gồm hoa shibazakura, nemophila, cosmos, oải hương... đủ sắc màu, bao phủ khắp núi đồi, phía ra là ngọn núi Kuju sừng sững, tạo nên khung cảnh đẹp như tranh. Ảnh: astrailor_jp

Khung cảnh thảm hoa bao gồm hoa shibazakura, nemophila, cosmos, oải hương... đủ sắc màu, bao phủ khắp núi đồi, phía xa là ngọn núi Kuju sừng sững, tạo nên khung cảnh đẹp như tranh.

Công viên nằm dưới chân dãy núi Kuju, nơi có vị trí khá cao nên thời tiết ở đây quanh năm mát mẻ ngay cả trong mùa hè nóng bức. Tuy nhiên, nhiệt độ ở Kuju luôn thấp hơn nhiệt độ trung bình ở Nhật khoảng 5 độ C, cộng với khí hậu nắng nhiều, thích hợp cho nhiều loài hoa sinh sôi, nở rộ đúng mùa.

Công viên nằm dưới chân dãy núi Kuju, nơi có vị trí khá cao nên thời tiết ở đây quanh năm mát mẻ ngay cả trong mùa hè nóng bức. Tuy nhiên, nhiệt độ ở Kuju luôn thấp hơn nhiệt độ trung bình ở Nhật khoảng 5 độ C, cộng với khí hậu nắng nhiều, thích hợp cho nhiều loài hoa sinh sôi, nở rộ đúng mùa.

Vào những ngày trời quang, du khách có thể thưởng ngoạn khung cảnh tuyệt đẹp của thảm hoa background là dãy núi Kuju. Giữa các luống hoa, các nghệ nhân tạo ra những con đường đất quanh co, uốn lượn mềm mại, khiến nơi đây giống như chưa từng bị can thiệp bởi bàn tay con người.

Vào những ngày trời quang, du khách có thể thưởng ngoạn khung cảnh tuyệt đẹp của thảm hoa với background là dãy núi Kuju. Giữa các luống hoa, các nghệ nhân tạo ra những con đường đất quanh co, uốn lượn mềm mại, khiến nơi đây giống như chưa từng bị can thiệp bởi bàn tay con người.

Để kéo du khách tới đây, ban quản lý công viên còn tổ chức nhiều hoạt động như lễ hội hoa theo mùa, các thực đơn trải nghiệm với nhiều đặc sản địa phương, được trồng ngay tại vùng đất này, để mọi người có thể lưu lại đây cả ngày.

Để kéo du khách tới đây, ban quản lý công viên còn tổ chức nhiều hoạt động như lễ hội hoa theo mùa, các thực đơn trải nghiệm với nhiều đặc sản địa phương được trồng ngay tại vùng đất này, để mọi người có thể lưu lại đây cả ngày.

Công viên còn có một nhà kính trưng bày các loài thực vật nhiệt đới như thu hải đường và một số cửa hàng lưu niệm bán các sản phẩm có hương thơm hoặc làm từ thực vật. Ảnh: Travel Taketa

Công viên còn có một nhà kính trưng bày các loài thực vật nhiệt đới như thu hải đường và một số cửa hàng lưu niệm bán các sản phẩm có hương thơm hoặc làm từ thực vật.

Mùa du lịch lý tưởng ở Kuju là từ tháng 3 đến tháng 11, bạn có thể ghé qua bất kỳ lúc nào cũng có hoa nở. Công viên chỉ nghỉ đông từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau.

Mùa du lịch lý tưởng ở Kuju là từ tháng 3 đến tháng 11, bất kỳ lúc nào cũng có hoa nở. Công viên chỉ nghỉ đông từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau.

Giá vé vào cửa: người lớn (1.300 yen, tương đương 170.000 đồng), trẻ em (500 yen, tương đương 100.000 đồng) và người cao tuổi (1.100 yen, tương đương 230.000 đồng). Công viên đón khách từ 8h30 đến 17h30. Ngoài công viên hoa, du khách còn có thể ghé qua khu tắm suối nóng onsen Kurokawa , cách đó chỉ khoảng 15 km. Ảnh: Visit Kyushu

Giá vé vào cửa: người lớn (1.300 yen, tương đương 170.000 đồng), trẻ em (500 yen, tương đương 100.000 đồng) và người cao tuổi (1.100 yen, tương đương 230.000 đồng). Công viên đón khách từ 8 giờ 30 đến 17 giờ 30. Ngoài công viên hoa, du khách còn có thể ghé qua khu tắm suối nóng onsen Kurokawa, cách đó chỉ khoảng 15 km.

Theo Ngoisao.net

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công viên "dệt thảm hoa" 3 triệu bông ở Nhật