Tạm quên Phú Quốc đi, Kiên Giang còn có 1 hòn đảo hoang sơ mà lên hình siêu đẹp

04/03/2022 06:25

Vùng biển tỉnh Kiên Giang có rất nhiều đảo, trong đó nổi tiếng như Phú Quốc hay Nam Du, và cả những hòn đảo nhỏ khác cũng rất đẹp mà ít người biết tới.

Hòn Sơn hay còn gọi là hòn Sơn Rái, nằm ở xã Lại Sơn, tỉnh Kiên Giang. Từ cảng Rạch Giá, đi tàu cao tốc theo hướng tây, cách đất liền khoảng 60 km, thời gian di chuyển chừng 1 tiếng 30 phút.

Đảo nằm trên vịnh Hà Tiên, giữa quần đảo Nam Du và đảo Hòn Tre, có diện tích là 11 km2, đảo có 7 ngọn núi, trong đó cao nhất là đỉnh Ma Thiên Lãnh (450m). Trên đảo còn rất hoang sơ, cư dân chủ yếu sinh sống ở khu vực Bãi Nhà, Bãi Bắc, Bãi Thiên Tuế, Bãi Giếng.

Hòn Sơn sở hữu cảnh biển, núi cao và nhiều cung đường ven biển rất đẹp. Mỗi con đường ở đây đều có cây xanh phủ bóng mát, bờ cát trắng mịn chạy dài bao quanh những bãi biển hoang.

Được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất Hòn Sơn, Bãi Bàng sở hữu tất cả những gì mà một bãi biển thiên đường nhiệt đới phải có: đó là một làn nước biển xanh trong, mát lạnh cùng với bãi cát vàng trải dài, xung quanh bãi biển được bao bọc bởi hàng dừa xanh đung đưa theo gió. Bao quanh Bãi Bàng là những miền cát trắng mịn, sạch đẹp và rất hoang sơ dài 1km.

Ngoài ra, các địa điểm khác mang vẻ đẹp độc đáo riêng cũng rất đáng để khám phá như: đỉnh núi Ma Thiên Lãnh hùng vĩ với sân Tiên có góc nhìn ra biển rộng; “Thác nước không tên” mang cảnh sắc thiên nhiên núi rừng và những âm thanh rì rầm của nước chảy.

Ngoài ra, đừng bỏ qua việc tham quan xóm làng chài ven biển; check-in với ghềnh đá hoang sơ (các bãi tắm nhỏ như Thiên Tuế, Đá Chài...); các địa điểm văn hóa tâm linh nổi tiếng trên đảo (đình Thần Lại Sơn, miếu Bà Cố Chủ, thánh thất Cao Đài, chùa Hải Sơn…).

Dịch vụ ăn uống ở đảo còn khá đơn sơ, chưa phát triển, tuy nhiên, người dân ở đây rất nồng hậu, mến khách.

Các bạn cũng có thể lựa chọn một quán bình dân để thưởng thức những món ăn dân dã nơi đây như cá ba thú chiên tươi, mực nướng, cá rìa canh chua, gỏi cá trích cuốn bánh tráng, cháo hàu, lẩu cá…

Thời điểm đẹp nhất để du lịch Hòn Sơn là từ tháng 3 đến tháng 9. Cũng như các hòn đảo khác trong vịnh Thái Lan, Hòn Sơn có làn nước biển màu xanh ngọc bích. Nên tránh mùa mưa bão, biển động để bảo đảm an toàn.

Theo VTC News

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tạm quên Phú Quốc đi, Kiên Giang còn có 1 hòn đảo hoang sơ mà lên hình siêu đẹp