Về Nghệ An, ghé thăm nhà thờ màu tím ngọt ngào như bước ra từ truyện cổ tích

15/09/2021 13:34

Màu tím hiện đại hòa hợp và tôn lên dáng vẻ, đường nét kiến trúc cổ kính vốn có của công trình.

Miền quê Nghĩa Trung (huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) là nơi tọa lạc của 2 công trình Thiên chúa giáo có tông màu hồng và tím độc đáo. Trong khi nhà thờ màu hồng là hình ảnh có phần khá quen thuộc với giới yêu du lịch Việt, thánh đường màu tím tại Nghĩa Trung lại đem đến cho du khách cảm giác khác lạ và ấn tượng hơn. 

Về Nghệ An, ghé thăm nhà thờ màu tím ngọt ngào như bước ra từ cổ tích  - 1

Ảnh: Nhật Vũ

Được biết, công trình màu tím này là nhà thờ giáo họ Xuân Yến, thuộc giáo xứ Nghĩa Thành. Tọa lạc trên ngọn đồi nhỏ được bao quanh bởi thung lũng xanh ngát, ngôi thánh đường sơn màu tím toát lên vẻ uy nghi. Trước đây, nhà thờ này có màu ghi đặc trưng. Sau quá trình cải tạo, tu sửa, thánh đường Xuân Yến được khánh thành vào đầu tháng 7.2020 với màu sơn mới bao phủ công trình.

Nằm ở khu đất tương đối rộng rãi, lối thiết kế tuy thoạt nhìn đơn giản nhưng lại không kém phần nổi bật. Nhất là sau khi được khoác lên mình màu tím thủy chung, khiến cho nó trông như một tòa lâu đài bước ra từ câu chuyện cổ tích.

Về Nghệ An, ghé thăm nhà thờ màu tím ngọt ngào như bước ra từ cổ tích  - 2

Ảnh: Giáo xứ Nghĩa Thành

Chẳng những trên ảnh lung linh mà ngoài đời, lối kiến trúc cổ được giữ nguyên vẹn. Nhà thờ màu tím ở Nghệ An sau khi được sơn lại thay cho tông màu ghi ảm đạm cũ khi được bao quanh bởi khung cảnh mộc mạc của làng quê, với cây xanh và cánh đồng lúa lại càng trở nên sáng bừng và nổi bật dưới cái nắng khắc nghiệt của miền Trung. Những ngọn tháp cao vút, mái vòm uốn cong, khung cửa sổ màu vàng khiến chúng ta liên tưởng đến khung cảnh cổ kính, uy nghi, lộng lẫy tựa như xứ sở thần tiên ở tận trời Âu xa xôi. 

Về Nghệ An, ghé thăm nhà thờ màu tím ngọt ngào như bước ra từ cổ tích  - 3

Ảnh: Giáo xứ Nghĩa Thành

Ban đầu, ngoài người dân địa phương thì ít người biết đến vì chưa nổi bật. Nhưng gần đây khi được tu sửa lại và khoác lên tấm áo mới, nhà thờ màu tím ở Nghệ An đã trở thành điểm tham quan, chụp ảnh được nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ thường xuyên lui tới.  

Về Nghệ An, ghé thăm nhà thờ màu tím ngọt ngào như bước ra từ cổ tích  - 4

Ảnh: Huyền Dương

Tại đây, bạn dễ dàng tìm được góc đẹp làm background cho những bức ảnh check-in. Đặc biệt, màu sắc độc đáo của nhà thờ Xuân Yến làm cho các khung hình bừng sáng và càng trở nên rực rỡ, ấn tượng hơn.

Về Nghệ An, ghé thăm nhà thờ màu tím ngọt ngào như bước ra từ cổ tích  - 6

Ảnh: Thảo Phương

Theo VTC News

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Về Nghệ An, ghé thăm nhà thờ màu tím ngọt ngào như bước ra từ truyện cổ tích