Cảnh sắc mùa thu nơi Cổ Bắc thủy trấn

11/10/2021 11:00

Vào mùa thu, sắc vàng đỏ của cây thay lá hiện lên trên những ngôi nhà ở Cổ Bắc thủy trấn (Trung Quốc), tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp.

Mua thu Co Bac thuy tran anh 1

Cổ Bắc thủy trấn nằm ở quận Mật Vân (Miyun), khu vực ngoại thành phía đông bắc của Bắc Kinh. Địa danh này được bao quanh bởi Bành hồ và đối lưng vào Simatai, đoạn nguy hiểm và hùng vĩ nhất của Vạn Lý Trường Thành. Cổ Bắc thủy trấn là sự kết hợp giữa núi non trùng điệp, sông nước êm đềm và những ngôi làng cổ nên được mệnh danh "Ô trấn ở Bắc Kinh". 

Mua thu Co Bac thuy tran anh 2

Thị trấn là hình ảnh đặc trưng của phong cách kiến trúc phương Bắc, mang dấu ấn lịch sử, văn hóa vào cuối triều đại nhà Thanh (1644-1911) và thời kỳ Trung Hoa dân quốc (1912-1949). Hầu hết ngôi nhà được xây dựng theo kiểu Tứ hợp viện truyền thống, tạo bởi bốn gian nhà hình chữ nhật và bố trí xung quanh sân vườn ở trung tâm. Hiện nay, Cổ Bắc thủy trấn đã phát triển trở thành địa điểm du lịch và nghỉ mát nổi tiếng ở Trung Quốc với diện tích khoảng 9 km2.

Mua thu Co Bac thuy tran anh 3

Phong cảnh mỗi mùa ở thị trấn lại mang nét đẹp riêng cùng những trải nghiệm khác biệt cho du khách. Tháng 10, du khách sẽ được ngắm nhìn khung cảnh tuyết đầu mùa lãng mạn làm thị trấn chìm trong màu trắng xóa. Mùa xuân là thời điểm những cánh hoa phương bắc rơi ngợp trời. Nhưng Cổ Bắc thủy trấn đẹp nhất khi sang thu, mùa thay lá, thời điểm dây thường xuân sắc vàng sắc đỏ leo quấn trên bức tường và những ngôi nhà cổ kính.

Mua thu Co Bac thuy tran anh 4

Đến Cổ Bắc thủy trấn, du khách còn được trải nghiệm phong tục văn hóa địa phương độc đáo. Nếu du khách yêu thích rượu vang Trung Quốc, nhà máy rượu Sima là sự lựa chọn tuyệt vời khi được tận mắt chứng kiến quá trình lên men rượu và học cách nấu các món ăn từ vinasse (phần bã sót lại sau khi chưng cất rượu). Trong nhà nhuộm Yongshun, du khách có thể nhìn thấy những tấm vải đỏ, xanh lá cây, xanh da trời và vàng tung bay trong gió. Du khách cũng có cơ hội nghe hướng dẫn viên giới thiệu một số khung dệt và máy kéo sợi cũ đang được trưng bày trong ngôi nhà.

Mua thu Co Bac thuy tran anh 5

Nếu quan tâm đến văn hóa Phật giáo, du khách nên ghé thăm chùa Yuantong, một trong những thắng cảnh nổi tiếng ở thị trấn. Sau đó, du khách có thể đến Học viện Yinghua để học thư pháp truyền thống của Trung Quốc và uống tách trà thơm lừng dưới ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, tại Cổ Bắc thủy trấn còn có ngôi đền Yang Wudi được xây dựng để tưởng nhớ đến những người lính đã hy sinh trong các cuộc chiến tranh.

Mua thu Co Bac thuy tran anh 6

Khi tản bộ trên những con đường trong thị trấn, du khách có thể nghe câu chuyện phiếm và thưởng thức kinh kịch Trung Quốc. Đặc biệt, leo lên trường thành Simatai và thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên lộng lẫy là trải nghiệm không thể bỏ qua khi du khách đến Cổ Bắc thủy trấn.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh sắc mùa thu nơi Cổ Bắc thủy trấn