Cận cảnh 2 căn biệt thự Pháp cổ giá trăm tỷ ở Hà Nội

13/11/2021 19:41

Tọa lạc tại khu "đất vàng" của Hà Nội lại mang giá trị thời gian, những căn biệt thự Pháp cổ được định giá lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Căn biệt thự cổ 320m2, mặt tiền 11m, tọa lạc trên khu phố Châu Long (Ba Đình) Hà Nội đang được rao bán 165 tỷ đồng.

Biệt thự có 2 tầng, 2 phòng khách, 7 phòng ngủ, 6 nhà vệ sinh, cửa sổ 4 phía.

Căn biệt thự được xây theo kiểu Pháp và được UBND TP Hà Nội ghi nhận là một trong những căn nhà cổ đẹp và nguyên vẹn nhất của thành phố, được bảo tồn và giữ gìn như một tác phẩm nghệ thuật.

Mặt bằng không gian thiết kế theo công năng hiện đại kiểu Châu Âu nhưng hình thức kiến trúc lại mang đậm màu sắc Á đông: mái nhà lợp ngói, các góc mái uốn cong...

Nhiều năm trước, ngôi biệt thự này được một chuỗi nhà hàng thuê để bán đồ ăn uống.

Nằm giữa trung tâm Hà Nội, ngôi biệt thự Pháp cổ (172 Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội) nổi bật bởi kiến trúc độc đáo. Chủ nhân đầu tiên của căn biệt thự là cụ Ngô Văn Phú, một kiến trúc sư người Việt. Cụ Phú cũng là người tự tay thiết kế và thi công ngôi nhà này.

Năm 1940, sau khi sang Pháp định cư, cụ Ngô Văn Phú bán lại ngôi biệt thự cho “ông trùm” ngành in Vũ Đình Hiên. Sau khi cụ Hiên qua đời, ngôi nhà được chia cho 8 người con cùng sinh sống hòa thuận.

Căn biệt thự cổ có hai mặt tiền, rộng khoảng 1.000 m2 và có 2 phần tách biệt là nhà ở và sân vườn. Riêng ngôi nhà có diện tích 400m2, gồm 2 tầng.

Họa tiết bên ngoài ngôi nhà đơn giản, không cầu kỳ. Trải qua gần 100 năm xây dựng, công trình vẫn giữ nguyên vẻ đẹp vốn có.

Nếu tính theo giá thị trường, mỗi m2 đất mặt đường Quán Thánh 500 - 600 triệu đồng/ m2 thì giá trị của căn biệt thự có thể được định giá vào khoảng 600 tỷ đồng.

Theo Kienthuc.net

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cận cảnh 2 căn biệt thự Pháp cổ giá trăm tỷ ở Hà Nội