Biển mây ở Lảo Thẩn

17/11/2021 10:08

Núi Lảo Thẩn (Y Tý, Lào Cai) nổi tiếng với cộng đồng trekking và cả giới nhiếp ảnh vì khung cảnh hoang sơ và biển mây trắng bồng bềnh.

san may o lao than anh 1

Nguyễn Anh Chiêm (40 tuổi) chia sẻ bộ ảnh về chuyến đi chơi đầu tiên sau dịch của mình. Chuyến đi kéo dài 2 ngày 25-26.10. Thời điểm này, mọi hoạt động mới đang trong giai đoạn dần mở lại nên việc di chuyển tương đối khó khăn. "Từ Hà Nội, tôi phải qua 2 chốt kiểm dịch. Tuy nhiên, tôi vẫn chọn đi Lảo Thẩn vì đây là thời điểm săn mây đẹp nhất trong năm", anh nói.

san may o lao than anh 2

Vốn là dân kinh doanh tự do, anh Chiêm chỉ vô tình tìm được đam mê với nhiếp ảnh 2 năm trước. Điều này giúp anh lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ về thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ trên khắp Việt Nam. Trước chuyến đi Lảo Thẩn, anh cũng từng gây chú ý với bộ ảnh ở thác K50 (Gia Lai), Tú Làn (Quảng Bình)...

san may o lao than anh 3

Anh chia sẻ: "Dù là lần thứ 2 tới đây, Lảo Thẩn vẫn mang vẻ đẹp khiến người ta phải mê đắm. Khung cảnh tựa chốn bồng lai, chạm đến trái tim của những người khách phương xa".

san may o lao than anh 4

Chuyến đi của anh Chiêm dài hai ngày một đêm. Ngày đầu tiên, anh xuất phát từ Hà Nội lúc 2 giờ và 10 giờ tới chân núi để bắt đầu leo. Theo anh, Lảo Thẩn là đỉnh tương đối dễ nên việc chinh phục không gặp khó khăn.

san may o lao than anh 5

Một trong những điểm chụp ảnh yêu thích nhất của anh Chiêm trên hành trình leo Lảo Thẩn là "mỏm đá sống ảo". Người dân địa phương nói ai đặt chân tới đây và ước thì đều sẽ thành sự thật.

san may o lao than anh 6

Mỏm đá câu cá nổi tiếng ở Lảo Thẩn không còn xa lạ với cộng đồng trekking. Nhiều người từng check-in ở đây với kiểu ngồi thiền hay câu cá giữa biển mây ấn tượng. Anh Chiêm cũng ấn tượng nhất với điểm này do "mây rất đặc, cảm giác chạm vào được".

san may o lao than anh 7

Trên đường lên đỉnh có những cành cây khô hoặc mỏm đá nhô ra ngoài. Tùy góc chụp, bạn có thể tạo ra bức ảnh như đang lơ lửng giữa biển mây.

san may o lao than anh 8

Trong ảnh, cây phong ba uốn cong về hướng mặt trời gần lán trại. Anh Chiêm đặc biệt ấn tượng với điểm này nhưng lại tiếc do cây đã chết khô. Nếu không, khung cảnh sẽ còn đẹp hơn thế.

san may o lao than anh 9

Buổi tối, người leo đỉnh Lảo Thẩn có thể dễ dàng nhìn thấy bầu trời sao do đây là khu vực ít bị ô nhiễm ánh sáng.

san may o lao than anh 10

Càng lên cao, biển mây phía dưới trông lại thêm phần huyền ảo.

san may o lao than anh 11

Những thân, cành cây khô là điều quen thuộc trên cung đường lên đỉnh Lảo Thẩn. Bằng sự sáng tạo góc máy, bạn có thể chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp.

san may o lao than anh 12

Với những người mê trekking, thích chụp ảnh, Lảo Thẩn là lựa chọn đáng thử. Đỉnh này cao 2.860 m với đường lên không phức tạp, chủ yếu qua đồi cỏ. Thời gian đi ngắn ngày cũng là yếu tố phù hợp cho những chuyến đi sau dịch.

san may o lao than anh 13

"Tôi chưa đi hết các điểm săn mây ở Việt Nam nhưng cảm nhận đây là một trong những điểm săn mây đẹp nhất. Mọi thứ trong chuyến đi này đều đã đúng như mong đợi. Chỉ tiếc là tôi không đón được bình minh do trên đỉnh mây mù quá. Năm sau, tôi muốn đến Quảng Bình, chinh phục hang 3 và khám phá những tuyệt tác thiên nhiên của Việt Nam", anh Chiêm kể.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Biển mây ở Lảo Thẩn