8 rạp chiếu phim sang trọng, đáng trải nghiệm bậc nhất thế giới

23/10/2021 11:06

Hãy cùng thực hiện một chuyến đi du ngoạn vòng quanh thế giới đến thăm "thánh địa" của những người yêu thích điện ảnh - đó là những rạp chiếu phim sang trọng nhất thế giới.

1. Rạp Pathé Tuschinski, Amsterdam, Hà Lan

Rạp chiếu phim này là một sự kết hợp trang nhã giữa phong cách trang trí nghệ thuật với những nét vẽ hiện đại đã khiến rạp phim trở nên rất sống động. Ngày nay, rạp phim Pathé Tuschinski đã được tân trang lại từ những nét nguyên bản mà vẫn giữ nguyên vẻ đẹp của các bức tranh tường lịch sử. Không chỉ vậy, trong rạp còn mở một quán bar mới đầy phong cách là Bar Abraham chuyên phục vụ các loại cocktail lấy cảm hứng từ những bộ phim nổi tiếng dành cho khán giả.

2. Rạp Le Grand Rex, Paris, Pháp

Không đơn thuần chỉ là một rạp chiếu phim hay phòng hòa nhạc mà Le Grand Rex còn là một trong những địa điểm tổ chức văn hóa được yêu thích nhất ở Paris. Rạp có tất cả 7 phòng chiếu phim màn hình lớn và có thể chứa tới 2.400 khán giả. Đây là nơi để tổ chức các buổi ra mắt sang trọng nhất của thành phố từ “The Birds” của Hitchcock đến “Star Wars” đều có buổi chiếu đầu tiên tại đây.

3. Rạp Cineteca Madrid, Madrid, Tây Ban Nha

Đây là rạp chiếu phim duy nhất ở Tây Ban Nha hầu như chỉ dành riêng cho các bộ phim phi hư cấu. Bắt đầu khai trường vào năm 2011 với không gian rộng lớn được thắp sáng và được chia thành 3 màn hình được đặt theo tên của các nhà biên kịch người nổi tiếng người Tây Ban Nha là Azcona, Plato và Borau. Cineteca Madrid chính là một nơi tuyệt vời để hẹn hò và những bộ phim lãng mạn tuyệt vời.

4. Rạp chiếu phim nghệ thuật Puskin, Budapest, Hungary

Nổi tiếng với kiến trúc cột đá cẩm thạch quyến rũ, ghế ngồi bằng gỗ và trần nhà lấp lánh ánh vàng đưa bạn trở lại với thời kỳ hoàng kim của điện ảnh . Tuy nhiên, kể từ năm 2013, nó đã được chia thành 5 phòng chiếu phim và đặt tên theo các bộ phim trải dài suốt cuộc đời của Puskin là “Metropolis” , “Amarcord” , “Annie Hall” , “Mephisto” và “Körhinta”.

5. Rạp The Astor, Melbourne, Úc

Khai trương từ năm 1936, The Astor là nhà hát có màn hình chiếp phim lâu đời nhất ở Melbourne. Khán phòng khổng lồ có sức chứa lên đến khoảng 1.600 người và thường xuyên chật kín khi công chiếu các tác phẩm kinh điển như “2001: A Space Odyssey”, “Star Wars”, “Harry Potter Marathon”… Rạp phim nổi bật với những tấm rèm nhung đỏ rực, những tấm thảm hình học, đàn piano, poster phim những năm 30. Ngày nay, rạp phim là một trong những bối cảnh phim nổi tiếng ở Melbourne và mang đầy tính di sản.

6. Rạp The Civic, Auckland, New Zealand

Được khai trương vào thời điểm đầu của kỷ nguyên điện ảnh New Zealand với quy mô 2379 chỗ ngồi và thiết kế phương Đông phát triển mạnh mẽ đã biến nó thành địa điểm chiếu phim nổi bật nhất ở New Zealand và Nam bán cầu. Ngày nay, bên cạnh việc chiếu những bộ phim điện ảnh thì nơi đây cũng là nơi tổ chức các hoạt động biểu diễn kịch và múa ba lê để phục vụ khán giả.

7. Rạp Le Coliseé, Carcassonne, Pháp

Khai trương vào năm 1914, Le Coliseé là một trong những rạp chiếu phim đẹp nhất của nước Pháp với một lối vào đẹp như tranh vẽ. Khi bước vào bên trong, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một số kiểu trang trí nguy nga không kém phần nổi bật. Sau nhiều năm gặp khó khăn về tài chính, rạp phim đã được thành phố mua lại và tân trang toàn bộ, dự kiến rạp sẽ mở cửa trở lại cho công chúng vào tháng 9.2021.

8. Rạp Rio, London, Vương quốc Anh

Rạp Rio được biết đến với những phòng chiếu phim có kiến trúc hình cong và những chiếc ghế hình vòm rất khác biệt. Tuy nhiên, đó vẫn chưa là đặc điểm tuyệt nhất của rạp chiếu phim indie cực kỳ xinh đẹp ở phía đông London này mà nổi bật nhất đó chính là lối vào sang trọng như một viên ngọc Art Deco của rạp. Bạn có thể tìm thấy rạp Rio từ bên kia đường Kingsland High Street và nó được bao quanh bởi các club sành điệu, các tiệm bánh pizza và tiệm KFC nổi tiếng nhất vùng này.

Theo NLM

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    8 rạp chiếu phim sang trọng, đáng trải nghiệm bậc nhất thế giới