10 điểm đến ở Việt Nam được yêu thích nhất năm 2022

01/01/2022 10:12

Phú Quốc (Kiên Giang), Đà Lạt (Lâm Đồng), Sa Pa (Lào Cai)... là những nơi du khách Việt muốn quay trở lại trong năm 2022.



Phú Quốc (Kiên Giang), thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam, là điểm đến nhiều du khách mong muốn ghé thăm nhất trong năm tới. Xếp hạng dựa trên khảo sát về tâm lý khách du lịch do VnExpress, Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB), Ban Nghiên cứu Phát triển kinh tế tư nhân (ban IV) thực hiện từ ngày 1 đến 20.12.2021. Khảo sát ghi nhận hơn 10.000 phiếu trả lời.

Hòn đảo được bao quanh bởi 150 km đường bờ biển, trong đó có nhiều bãi đẹp như Bãi Trường, Bãi Khem... và rừng nguyên sinh ở bắc đảo. Vùng biển của Phú Quốc có 22 đảo lớn nhỏ, trong đó nhiều đảo được khai thác du lịch nổi tiếng như Hòn Thơm, Hòn Mây Rút, Hòn Móng Tay... Đặc biệt, trong những năm gần đây, Phú Quốc đang phát triển với tốc độ nhanh chóng, mang đến nhiều trải nghiệm nghỉ dưỡng 5 sao, mua sắm, giải trí đẳng cấp quốc tế.



Đà Lạt (Lâm Đồng) nằm ở vị trí thứ hai trong danh sách. Với lợi thế thời tiết mát mẻ quanh năm, phong cảnh lãng mạn, nhiều điểm check-in, thành phố luôn là điểm hút khách quanh năm, đặc biệt là du khách TP Hồ Chí Minh trong những chuyến đi ngắn ngày. Đà Lạt đang bước vào mùa hoa mai anh đào, du khách có thể ngắm hoa ở Lạc Dương (chân núi Lang Biang), quanh hồ Tuyền Lâm, dốc Đa Quy...



Sa Pa (Lào Cai) ở vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng. Thị xã có tiết trời quanh năm mát mẻ, có "điểm đến đời người" đỉnh Fansipan cùng nhiều điểm tham quan như bản Cát Cát, Tả Van... Tỉnh Lào Cai có nhiều điểm tham quan nổi tiếng như Y Tý (huyện Bát Xát) với khung cảnh nguyên sơ, Bắc Hà nơi lưu giữ bản sắc người dân tộc vùng cao.



Đà Nẵng, thành phố của những cây cầu luôn góp mặt trong bảng xếp hạng điểm đến yêu thích nhất. Thành phố là nơi hội tụ nhiều tiềm năng du lịch như đường bờ biển dài 30 km, khu bảo tồn thiên nhiên Bà Nà - Núi Chúa, bán đảo Sơn Trà với loài voọc chà vá chân nâu quý hiếm. Ngoài ra, thành phố sở hữu những khu nghỉ dưỡng đẹp, điểm tham quan, trải nghiệm hút khách như Bà Nà Hills, núi Ngũ Hành Sơn, du thuyền sông ngắm cảnh về đêm.



Hạ Long (Quảng Ninh) ở vị trí thứ năm. Vùng vịnh di sản sở hữu 1.600 hòn đảo đá vôi, nhấp nhô trong vùng nước màu xanh lục. Các hòn đảo đất có người ở, sở hữu hệ động, thực vật trù phú. Đặc biệt, vùng vịnh cũng là nhà của nhiều hang động đẹp, nơi có dấu tích sự sống con người từ hàng ngàn năm trước.



Ở vị trí thứ 6 là Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa, sở hữu nhiều bãi biển, hòn đảo và vịnh đẹp. Ngoài ra, thành phố còn có nhiều điểm tham quan, chụp ảnh thú vị như Bảo tàng Hải dương học, khu danh thắng Hòn Chồng, bờ kè với thảm rêu xanh mướt, tháp bà Ponagar...



Hà Giang xếp ở vị trí thứ 7 với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, nguyên sơ như cao nguyên đá Đồng Văn, đèo Mã Pí Lèng, hẻm Tu Sản và sông Nho Quế. Ngoài ra, tỉnh cũng thu hút du khách bởi bản sắc, cuộc sống người dân tộc vùng cao và mùa hoa hàng năm như tam giác mạch, hoa cải, hoa đào...



Di sản Văn hóa phố cổ Hội An (Quảng Nam) là điểm đếm thứ 8 trong danh sách. Phố Hội gây ấn tượng với du khách bởi vẻ đẹp yên ả bên sông Thu Bồn. Từng là thương cảnh sầm uất, nơi đây lưu giữ di sản kiến trúc hàng trăm năm trước, với vẻ đẹp pha trộn giữa Việt Nam, Nhật Bản, Trung Quốc. Đến Hội An, du khách có thể đi dạo giữa con phố với những ngôi nhà sơn vàng, mái rêu phong và hàng hoa giấy trước hiên hoặc đi thuyền thúng thăm rừng dừa Bảy Mẫu, thăm Cù Lao Chàm.



Côn Đảo (Bà Rịa Vũng Tàu) là điểm đến yêu thích của nhiều du khách. Đến với vùng đảo, du khách có đa dạng trải nghiệm như chinh phục 3 điểm đánh dấu lãnh hải Việt Nam, thả rùa con về biển, viếng mộ Võ Thị Sáu...



Cuối cùng là Bình Thuận, được mệnh danh là "nàng công chúa ngủ quên" vì sở hữu nhiều tiềm năng du lịch, song chưa thực sự thu hút khách du lịch, ngoài bãi biển Mũi Né. Không chỉ có biển, tỉnh còn có vùng đồi núi thấp, cồn cát hoang sơ, nhiều cảnh đẹp. Đặc biệt vùng đất có bè dày văn hóa, lịch sử lâu đời như văn hóa Chăm Pa với di tích tháp Po Sah Inư, đền Po Klong Mơhnai.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    10 điểm đến ở Việt Nam được yêu thích nhất năm 2022