10 điểm đến được người Việt tìm kiếm nhiều nhất năm 2022

09/12/2022 20:11

Google Việt Nam công bố top 10 từ khóa hàng đầu về địa điểm du lịch trong nước, với vị trí dẫn đầu thuộc về Hạ Long (Quảng Ninh).

Danh sách xu hướng tìm kiếm nổi bật trong lĩnh vực du lịch của người Việt năm 2022 được Google Việt Nam công bố ngày 8.12 dựa trên dữ liệu từ công cụ đo lường Google Trends. Theo đó, các từ khóa liên quan đến du lịch và điểm đến được tìm kiếm nhiều, cho thấy cho thấy sự phục hồi đáng kể của ngành du lịch sau đại dịch, báo cáo của Google cho biết.


Vịnh Hạ Long lúc hoàng hôn. Ảnh: Phạm Huy Trung

Hạ Long đứng ở vị trí thứ nhất, những cái tên tiếp theo được nhắc đến lần lượt là khu du lịch Thủy Châu (Bình Dương), Phú Yên, Ninh Bình, Quy Nhơn, Cần Thơ, Đà Lạt, miền Tây, Phú Quốc, khu du lịch Tiên Sơn (Đồng Nai).

Lượng tìm kiếm cao nhất với các thành phố biển như Hạ Long, Quy Nhơn, Phú Yên... cao nhất trong dịp hè. Trong khi đó, các nơi khác không gần biển như Đà Lạt, Cần Thơ... tập trung vào dịp Tết Âm lịch, cuối tháng 1, đầu tháng 2.

Cũng theo công cụ đo lường Google Trends, nhu cầu tìm từ khóa "du lịch" năm 2022 đã ngang thời điểm trước khi có đại dịch. Các từ khóa liên quan như "vé máy bay" cũng tăng 200% so với cuối năm 2021.

Sau khi Việt Nam mở cửa đón khách quốc tế từ ngày 15.3, người dân cũng có thể đi du lịch nước ngoài trở lại, cụm từ "cách làm hộ chiếu online" cũng được tìm nhiều. Nhu cầu du lịch quốc tế cũng tăng so với cùng kỳ năm ngoái. Ngày 25.7 ghi nhận mức tăng 2.400% - cao nhất trong năm nay về số lần tìm kiếm đối với các điểm đến quốc tế và chặng bay.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    10 điểm đến được người Việt tìm kiếm nhiều nhất năm 2022