Gặp mặt kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản

15/09/2018 15:00

Sáng 15.9, Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh tổ chức gặp mặt kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (21.9.1973-21.9.2018).

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu tặng hoa chúc mừng Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh

Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Phạm Xuân Thăng, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh; Nguyễn Thị Ngọc Bích, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh và đồng chí Lương Văn Cầu, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Trải qua 45 năm, Việt Nam và Nhật Bản đã nỗ lực đưa quan hệ hai nước phát triển mạnh mẽ, thực chất trên mọi lĩnh vực. Tinh thần đối tác chiến lược và tin cậy lẫn nhau đã lan tỏa sâu rộng trong hợp tác hữu nghị không chỉ giữa các cấp, các ngành của Trung ương mà cả giữa các địa phương, hiệp hội doanh nghiệp, nhân dân hai nước, trong đó có Hải Dương.

Trong những năm qua, quan hệ hợp tác giữa Hải Dương và các đối tác của Nhật Bản đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp và ngày càng hiệu quả trên các lĩnh vực: kinh tế, văn hóa, giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực, giao lưu nhân dân. Nhật Bản là nhà đầu tư đứng thứ 2 trong tổng số 25 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư trực tiếp vào tỉnh ta với 57 dự án đầu tư, tổng số vốn hơn 1,1 tỷ USD. Những kết quả hợp tác tốt đẹp đó có một phần đóng góp của công tác đối ngoại nhân dân, đặc biệt là những đóng góp của Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh. Từ khi thành lập đến nay, hội đã tổ chức nhiều hoạt động đối ngoại nhân dân phong phú, đa dạng, góp phần phát triển quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa nhân dân Hải Dương và nhân dân các địa phương, các nhà đầu tư Nhật Bản.

Một tiết mục văn nghệ tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu đề nghị Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh, Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh tiếp tục củng cố, xây dựng tổ chức hội, phát huy những thành quả hợp tác đã đạt được trước đây. Phối hợp với các sở, ban, ngành trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy hơn nữa sự hiểu biết giữa nhân dân tỉnh Hải Dương và nhân dân Nhật Bản. Qua đó, góp phần phát triển mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Chính phủ và nhân dân hai nước nói chung, mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa chính quyền và nhân dân tỉnh Hải Dương với các đối tác, doanh nghiệp và nhân dân Nhật Bản nói riêng.

 PV

(0) Bình luận
Gặp mặt kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản