Ô tô hết hạn đăng kiểm, bị phạt thế nào?

04/01/2019 10:30

Ô tô hết hạn đăng kiểm sẽ bị phạt tiền 4-6 triệu đồng, bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 1-3 tháng; tạm giữ phương tiện đến 7 ngày trước khi ra quyết định xử phạt.

Hỏi: Do phải đi làm xa nên tôi để ô tô của mình hết hạn đăng kiểm gần hai tháng. Xin hỏi, việc hết hạn đăng kiểm như vậy có bị phạt hay không? Nếu có thì mức phạt như thế nào?

NGUYỄN HUY HOÀNG (Kinh Môn)

Trả lời: Theo điểm e khoản 5 và điểm a khoản 6 điều 16 Nghị định số 46/2016 quy định xử phạt người điều khiển ô tô và các loại xe tương tự ô tô vi phạm quy định về điều kiện của phương tiện khi tham gia giao thông. Theo đó, phạt tiền 4-6 triệu đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây: Điều khiển xe không có giấy chứng nhận hoặc tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (đối với loại xe có quy định phải kiểm định, trừ xe đăng ký tạm thời) hoặc có nhưng đã hết hạn sử dụng từ một tháng trở lên.

Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung là bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 1-3 tháng. Có thể bị tạm giữ phương tiện đến 7 ngày trước khi ra quyết định xử phạt.

Như vậy, ô tô của bạn đã hết hạn đăng kiểm gần 2 tháng, nếu cơ quan chức năng phát hiện thì chủ xe sẽ bị xử phạt như sau: Phạt tiền 4-6 triệu đồng, bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 1-3 tháng; tạm giữ phương tiện đến 7 ngày trước khi ra quyết định xử phạt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ô tô hết hạn đăng kiểm, bị phạt thế nào?